Hướng dẫn cách tự kiểm tra lốp xe ô tô đúng cách

Thảo luận trong 'Chợ ôtô' bắt đầu bởi auto779dodenoto, 10/3/23.

  1. auto779dodenoto New Member
    auto779dodenoto

    auto779dodenoto New Member

    Tham gia ngày:
    10/3/23
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Bánh xe xe hơi bị mòn ở giữa
    Việc lốp xe xe 4 bánh bị mòn ở giữa hầu hết do hiện trạng xe bánh xe liên tục bị bơm quá căng. Thời điểm đó, thành phần chính giữa xe buộc phải chịu ảnh hưởng phổ biến nhất, giao tiếp phổ biến nhất với lực mat-sát trên đường. Từ đó khiến chúng mau chóng bị bào mòn.
    để cải thiện hiện tượng này, bạn cần chú ý đến áp suất lốp hợp với thông số kỹ thuật, quy chuẩn mà công ty đặt ra.

    Lốp bị mòn 2 bên mép
    Bánh xe bị mòn ở hai bên mép là hiện tượng bất hòa triệt để với việc bánh xe bị bào mòn ở giữa. Nguyên do hầu hết của sự việc này là vì lốp của bạn liên tục thiếu hơi. Việc lốp thiếu hơi khiến lực dồn vào đoạn giữa bị bớt đi, từ đó truyền toàn thể lực và diện tích giao tiếp với đường cho hai bên rìa bánh xe. Làm cho lốp bị bào mòn hai bên.
    Chưa kể, việc bánh xe bị mòn ở 2 bên cũng có khả năng do phương pháp lái, hoặc nẻo đường mà người lái xe đi chuyển. Tuy nhiên nguyên do này ít và đơn vị sản xuất đã nỗ lực sửa chửa cho lốp rồi.

    Bánh xe bị mòn một bên
    Hiện tượng bánh xe xe 4 bánh bị mòn một bên là việc một bị đơn mòn phần nhiều hơn bên còn lại rõ ràng. Lý do của hiện tượng này hầu hết do trục lốp xe hoặc khớp nhịp cầu bị mòn, cong vênh.
    để tránh nguy hại hơn cho tiến trình di dời, và độ bền bỉ cho lốp. Lúc diễn ra hiện trạng này, bạn cần đi cân biên tập trục tài xế và điều tra các bộ phận của lốp một cách thận trọng.

    Nảy sinh vết láng trên phía bên ngoài bánh xe
    Vết trơn láng trên ngoài mặt bánh xe rất đơn giản nhận thấy, tuy nhiên hầu hết có nguồn gốc từ hai lốp trước mất dần cân bằng. Tuy nhiên trình trạng này lại khan hiếm lúc diễn ra đến lốp đằng sau. Chuyện này xảy đến hầu hết do do lốp từng bị đảo bánh theo hướng đó.

    Lốp bị phù
    Bánh xe bị phù hay bị phồng, lồi lên một cục ở phía bên ngoài. Lý do hầu hết có nguồn gốc từ những ổ voi, ổ gà trên đường, hay đi phải địa thế có rất nhiều gạch đá lởm khởm mang tới thương tổn trầm trọng cho lốp.
    Lúc diễn ra việc này, bạn cần thay mới chiếc bánh xe đó càng nhanh càng tốt. Vì đây là biểu hiện của việc nổ lốp xe sẽ xảy ra không xa. Nổi bật lúc bạn đi với tốc độ cao, hoặc lúc gặp khí hậu oi bức.
    Có thể nắm bắt được hiện trạng bánh xe và hướng cải thiện sẽ giúp bạn tinh tưởng hơn lúc tài xế. Hạn chế những nguy cơ không nên có và tăng thêm độ bên cho lốp và các bộ phận khác trên xe.

    Bạn có bất cứ thắc mắc gì về sửa chửa xe hay độ xe ô tô vui lòng liên hệ với Auto779 nhé
    Thông tin liên hệ:
    Trang web: https://auto779.com/
    Địa chỉ: 98/49/3 Đất mới, Phường Bình Trị đông, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh
     

Chia sẻ trang này