Trích từ khâu thi công màng chống thấm HDPE làm ao

Thảo luận trong 'Chợ Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi tv2sanigah, 16/7/20.

  1. tv2sanigah Member
    tv2sanigah

    tv2sanigah Member

    Tham gia ngày:
    11/5/20
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Ở thời trước, khi chưa có những tấm vải địa kỹ thuật với khả năng chống thấm cực tốt, muốn ao hồ không bị thất thoát nước do sự thẩm thấu tự nhiên, phải lót một lớp đất sét khá dày. So với việc thi công màng chống thấm HDPE thì hiệu quả của đất sét không bằng, lại khó khăn về nguồn cấp, khi vận chuyển và rải lót. Ở bài này, tôi sẽ chia sẻ lại kinh nghiệm làm ao cá có dùng màng HDPE của vài chuyên gia ở nước ngoài cho mọi người tham khảo thêm.

    Trường hợp bạn là người đã hiểu rõ tầm quan trọng và lợi ích của việc thi công màng chống thấm HDPE khi làm ao cá, đặc biệt là với kích thước lớn. Khi đó, có thể trực tiếp vào trang web biogasvietnam.net xem quy trình chuyên nghiệp và giá cả tại "biogasvietnam.net/phuong-phap-thi-cong-mang-hdpe" của họ.

    I. Thi công màng chống thấm HDPE làm ao nhỏ ở Úc

    Tôi nghĩ rằng tôi sẽ chia sẻ cách tôi xây dựng ao của chúng tôi trong trường hợp bạn muốn tự thực hiện hoặc mở rộng cái ao của bản thân. Tôi không phải là chuyên gia về thiết kế cảnh quan nên tôi có thể không trả lời được nhiều câu hỏi chuyên sâu hay đa dạng hơn nếu nó được nêu ra ở đây. Tôi bắt đầu đọc rất nhiều thứ trên internet và có rất nhiều thông tin mâu thuẫn và sau một lần bắt đầu làm và sai sót, rút kinh nghiệm thì đã tạo ra được một ao cá trong vườn thật đẹp.

    Trước khi bạn bắt đầu, bạn sẽ cần những thứ sau đây:
    • xẻng
    • bay
    • vòi tưới cây
    • ván gỗ
    • thi công màng chống thấm HDPE để lót ao
    • cát và gạch
    • đá cảnh quan
    • bơm đài phun nước
    • băng keo vinyl màu đen
    • xi măng & xô
    Lưu ý: Tôi sống ở Úc, vì thế nếu sống ở khu vực có tuyết rơi, bạn có thể phải tính đến những thứ khác để cá của bạn sống sót qua mùa đông lạnh giá. Cá Koi khá phổ biến để nuôi, chúng cũng cần môi trường sống cụ thể mà tôi chưa đề cập trong hướng dẫn này.

    Bước 1: Đào hố với quy chuẩn để thi công màng chống thấm HDPE

    Đầu tiên hãy đào cho mình một cái hố thật chuẩn và đẹp. Chúng ta cần xem xét các lớp lót ao có sẵn, bao gồm cả vải địa kỹ thuật HDPE để tiến hành thi công màng chống thấm HDPE sắp tới. Điều đầu tiên cần biết rằng ta có thể mua được một tấm màng với kích thước 2,5x2m sẽ có giá vào khoảng bao nhiêu tiền? Vì vậy, điều đó có nghĩa là bạn sẽ muốn giữ cho ao của mình nhỏ cỡ dưới 1,5x1m và sâu không quá 50cm. Bạn có thể sử dụng một vòi nước dùng cho sân vườn như một hướng dẫn mẫu để mường tượng được hình dạng gần đúng cho cái ao nhỏ của bạn.

    [​IMG]
    Nguồn: Instructables

    Vì sao phải là vật liệu và cách làm này? Bởi những công trình như vậy sẽ tác động thẳng tới môi trường sống, nên cần chú ý đến tác hại nếu có. Chính vì thế, trên trang web hydien.com đã từng nhắc đến trong bài "Nên thi công màng chống thấm HDPE vì môi trường tốt đẹp", phân tích lý do chúng ta nên cẩn trọng khi đào ao nuôi cá và cần dùng vật liệu gì? Làm thế nào? Để môi trường sống được tích cực chứ không phải ngược lại.

    Hãy đào thẳng từ hai bên xuống, nhưng hãy cẩn thận rằng bạn không phá vỡ các phần của thành hố vì chúng tôi muốn chúng đẹp và chắc chắn về sau này. Bạn có thể muốn bắt đầu nhỏ hơn một chút so với kích thước lý tưởng đã nêu ở trên và làm đào cho nó lớn hơn ra khi bạn vừa đi vừa vô tình làm sập một phần của thành miệng hố. Đây cũng là lý do cần thi công màng chống thấm HDPE để cố định hình dạng ao hoặc hố đào. Một điểm cần nhận ra là một khi bạn đã đặt những tảng đá vào công đoạn cuối thì ao sẽ trông nhỏ hơn hình dáng hố đào đang có, nên đừng lo lắng hay sợ nếu hố đào trông thật sự lớn vào lúc này.

    Dọn sách lớp đất trên cùng vừa đào lên, cách xa mép hố tầm 7 - 8 cm xa ra xung quanh lỗ nếu đây là vấn đề đối với bạn như nó đã từng là vấn đề đối với tôi. Lớp đất trên cùng đối với chúng tôi chỉ dày khoảng gần 3cm, điều này cho chúng tôi một nền tảng vững chắc để lót những viên gạch. Sử dụng một tấm ván gỗ thẳng và một mức độ tinh thần để đảm bảo rằng các bên của bạn được xếp hàng hợp lý trên ao. Sử dụng một cái kéo tay để cạo sạch hơn một chút nếu một số khu vực cao hơn những khu vực khác.

    Đào để giúp thi công màng chống thấm HDPE dễ dàng

    Tạo một phần sâu và một phần nông trong ao của bạn. Trung tâm lỗ của tôi sâu hơn khoảng 15cm so với diện tích nhỏ ở đỉnh. Điều này sẽ cho phép chúng tôi đưa vào một loạt các thiết bị hỗ trợ như chúng tôi mong muốn. Một số cây chỉ có thể được đặt với độ sâu tối đa 20cm nước, một số giống như nó sâu hơn rất nhiều. Hãy nghĩ về con cá bạn sẽ nhận được khi bạn lên kế hoạch cho kích thước của mình cũng như Koi cần một khu vực sâu hơn, lớn hơn nhiều so với những con cá khác.

    Kiểm tra đá và rễ cây có thể làm thủng lớp lót của bạn. Sau khi cạo bằng xẻng và loại bỏ hầu hết các tảng đá, tôi dùng tay để cảm nhận xung quanh tất cả các khu vực của ao và đào ra bất kỳ tảng đá nhỏ nào khác bằng cái bay nhỏ hoặc thậm chí bằng tay để đảm bảo thi công màng chống thấm HDPE không gặp rủi ro nào cho vật liệu chính.

    Tiếp theo, đặt lớp lót của bạn vào lỗ. Tôi đã sử dụng một lớp cát dày khoảng 2 - 3 cm ở dưới đáy và trên gờ đá. Bạn cũng có thể sử dụng giấy báo ẩm, thảm hoặc lớp lót đặc biệt mà bạn có thể mua từ các trung tâm vườn.

    Một số trường hợp chưa rõ về cách làm ở công đoạn này, có thể truy cập vào trang web aothiet.com và tham khảo qua bài "Thông tin thi công màng chống thấm HDPE chuẩn lấy ở đâu" để chọn ra vài chỉ dẫn khác nhau của dân chuyên. Điều đó sẽ rất hữu ích!

    Theo tin.healthlater.com
     
  2. tv2sanigah Member
    tv2sanigah

    tv2sanigah Member

    Tham gia ngày:
    11/5/20
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Trầm ấm là điều có thể tạo nên nét riêng cho ao cá, nhưng muốn vậy thì nên sử dụng vật liệu thật khéo, thiết kế tỉ mỉ. Dù vậy, những điều kể trên vẫn chưa đủ cho một cái nhìn hoàn chỉnh. Rất muốn chia sẻ đầy đủ nhưng khá bất tiện, nên ai muốn đọc hết chỉ dẫn này thì có thể truy cập tin.healthlater.com xem bài gốc là "Khâu thi công màng chống thấm HDPE khi làm ao cá". Dù chỉ là một trong số nhiều bài nói về cách làm ao dùng vải địa kỹ thuật, nhưng rất chuẩn và dễ dàng làm theo từng bước. Chúc thành công!
     

Chia sẻ trang này