6 cách khắc phục lỗi điện thoại sạc không vào pin

Thảo luận trong 'Chợ Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi linkclick256, 1/11/20.

  1. linkclick256 Active Member
    linkclick256

    linkclick256 Active Member

    Tham gia ngày:
    18/11/19
    Bài viết:
    1,110
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Bạn đang gặp lỗi điện thoại sạc không vào pin. Và bạn đã kiểm tra lại và chắc chắn rằng mình làm đúng mọi thứ. Trước khi đem chiếc điện thoại của mình đến thợ sửa chữa. Bạn hãy thử nghiệm một số cách khắc phục lỗi điện thoại sạc không vào pin đơn giản, hiệu quả dễ thực hiện ngay sau đây. Để đảm bảo mình không lãng phí chi phí không cần thiết cho chiếc điện thoại vẫn đang hoặt động tốt!
    1. Khởi động lại điện thoại

    Thông thường, các sự cố như sạc điện thoại không vào pin này là do hệ thống gặp trục trặc đơn giản.

    Để loại trừ nguyên nhân gây ra sự trục trặc tạm thời này, bạn cần khởi động lại điện thoại. Bằng cách này, hệ thống sẽ tắt bỏ tất các các ứng dụng chạy nền. Kết quả là hệ thống của bạn được làm mới trở lại.

    Để khởi động lại thiết bị bạn chỉ cần bấm giữ nút nguồn và chọn mục khởi động lại. Nếu điện thoại của bạn sạc trở lại bình thường, bạn nên xem lại các ứng dụng của mình. Sau đó hãy xóa đi các phần mềm chất lượng kém và không đáng tin cậy nhé.

    2. Thử sạc điện thoại của bạn ở chế độ an toàn (safe mode)

    Nếu cách 1 không được bạn hãy thử khởi động lại điện thoại của bạn ở chế độ an toàn. Safe mode là chế độ giúp bạn tìm hiểu các nguyên nhân gây ra lỗi trên điện thoại như:


    Xung đột phần mềm

    Các ứng dụng độc hại…


    Khi khởi động ở chế độ này, điện thoại sẽ không chạy một ứng dụng nào khác ngoài các ứng dụng của hệ thống. Nếu như bạn có thể sạc điện thoại của mình ở chế độ an toàn. Có thể nói rằng thủ phạm của vấn đề này là do ứng dụng bạn cài đặt trên máy.


    Khi này bạn hãy kiểm tra lại các ứng dụng tải xuống gầy đây. Một trong số ứng dụng đó có thể là nguyên nhân gây ra lỗi sạc điện thoại không vào pin. Gỡ các phần mềm cài đặt gần đây hoặc bất kỳ ứng dụng nào bạn không tin tưởng. Hoặc các ứng dụng đã từ lâu không dùng tới. Sau đó khởi động lại điện thoại của bạn và xem nó có sạc được hay không.


    Nếu điện thoại tiếp tục sạc không vào pin. Bạn có thể sử dụng cách khôi phục về dữ liệu ban đầu bằng cách đặt lại về dữ liệu gốc.


    Để vào chế độ an toàn trên hầu hết các điện thoại Android mới bạn làm như sau:


    Nhấn giữ nút nguồn

    Sau đó thông báo hiện ra bạn nhấn giữ nút tắt nguồn

    Ngay sau đó điện thoại của bạn sẽ được khởi động lại ở chế độ an toàn

    Để thoát khỏi chế độ an toàn bạn hãy khởi động lại.


    Tuy nhiên không phải điện thoại nào cũng hoạt động giống nhau. Nếu quy trình trên không đúng với điện thoại của bạn. Hãy thử truy cập vào website của hãng sản xuất thiết bị của bạn hoặc tìm kiếm trên Google cách vào chế độ an toàn của điện thoại.

    3. Thử sử dụng dây cáp/ ổ cắm/ củ sạc khác


    Nếu bạn đã thử những cách trên và không hiệu quả. Rất có thể lỗi điện thoại sạc không vào pin là do phụ kiện có vấn đề như:


    Cáp bị lỏng dây

    Củ sạc có vấn đề

    Ổ cắm không có điện


    Bạn nên cố gắng tìm một bộ sạc gồm cáp/ củ sạc và một ổ cắm mới.


    Cách nhanh nhất để kiểm tra dây cáp của bạn còn hoạt động tốt hay không là kết nối nó vào máy tính qua cổng USB để sạc thiết bị. Nếu điện thoại vào điện bạn có thể loại trừ nguyên nhân do dây cáp bị hỏng. Sau đó hãy thử một ổ cắm mới, nếu lỗi vẫn xảy ra thì đã đến lúc bạn cần thay một củ sạc mới.


    Khi mua củ sạc mới chúng tôi khuyên bạn nên mua từ chính đơn vị sản xuất ra điện thoại. Hoặc nếu không, bạn có thể mua từ các đại lý uy tín gần nhất để tránh mua phải hàng nhái.

    4. Làm sạch cổng sạc


    Cổng sạc có thể là bộ phận dễ bị tổn thương và ảnh hưởng nhất. Sau một thời gian sử dụng các hạt bụi có thể bám lên và cản trở sự tiếp xúc của nguồn điện với thiết bị.


    Kiểm tra cổng sạc xem nó có bụi bẩn hay không. Nếu có bạn hãy sử dụng tăm bông khô để làm sạch nó.


    Lưu ý: Vì đây là khu vực có nhiều mạch nhỏ nên khi vệ sinh bạn cần thực hiện nhẹ nhàng và cẩn thận.


    Để quan sát rõ hơn bạn có thể sử dụng đèn pin để soi tỏ cổng sạc. Nếu bạn thấy bất kỳ mảnh vụn lạ nào kẹt bên trong, hãy dùng dụng cụ đẩy SIM hoặc tăm nhọn để lấy nó ra. Sau đó hãy thử sạc lại chiếc điện thoại của bạn một lần nữa.
     

Chia sẻ trang này