Nếu bạn đang có ý định tư học đàn piano tại nhà!

Thảo luận trong 'Chợ Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi trthientuong, 26/11/20.

  1. trthientuong New Member
    trthientuong

    trthientuong New Member

    Tham gia ngày:
    26/11/20
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Một hiện tượng tương đối mới đã xuất hiện trong lĩnh vực âm nhạc trong vài năm qua: việc tự học piano mà không cần sự giúp đỡ, một cách tự chủ và đơn độc. Là một phần của xu hướng ngày càng quyết đoán đối với việc tự đào tạo, được hỗ trợ bởi việc sản xuất các công cụ kỹ thuật số, khái niệm này đang trở nên phổ biến.

    Nó mang đến một cách mới mẻ, quyến rũ nhưng tràn đầy năng lượng cho những ai muốn phát triển cảm quan nghệ thuật của mình bên ngoài ranh giới truyền thống. Thật vậy, người học khi lựa chọn con đường tự học đàn piano phải thật kiên nhẫn và chăm chỉ thì mới có được một kết quả cụ thể. Tuy nhiên, điều này dường như không làm chùn bước tham vọng của những người mới đến, vì chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng sức mạnh của khái niệm này ở nhiều quốc gia. Không nghi ngờ gì nữa, xu hướng mới này bắt nguồn từ sự thiếu quan tâm nhất định đến giáo dục âm nhạc truyền thống. Có thể bạn cần: 7 nốt nhạc cơ bản

    Những khó khăn mà trường nhạc gặp phải

    Các trường âm nhạc đã gặp khó khăn trong vài năm; nhận thức của sinh viên về cách họ vận hành bộc lộ những khoảng trống mà công nghệ kỹ thuật số có thể thu hẹp. Ví dụ, 45% sinh viên cho rằng nhạc viện định hướng quá chuyên nghiệp, khiến việc học trở nên quá khó khăn.

    Ngoài vấn đề về phương pháp giảng dạy thì thị hiếu âm nhạc của học sinh cũng là một yếu tố chính. Việc các trường âm nhạc chủ yếu dạy các tác phẩm cổ điển ngay từ đầu đã có xu hướng lạc lõng hoàn toàn với thị hiếu âm nhạc của người học, thường là những người trẻ tuổi và đang tìm kiếm âm nhạc gần đây. Các con số có ý nghĩa về mặt này: 53% nhạc sĩ bỏ học ở nhạc viện trong độ tuổi từ 15 đến 24 vì những gì họ học ở trường âm nhạc không tương ứng với vũ trụ âm nhạc của họ. Điều này kết hợp với thực tế là đa số sinh viên phải mất ít nhất 3 năm học lý thuyết để làm quen với solfege, không có gì ngạc nhiên khi sinh viên nhanh chóng bị mất tinh thần bởi cách học truyền thống. Xem thêm: cách học đàn piano nhanh nhất

    Cuối cùng, một vấn đề thứ ba xuất hiện: đó là dân chủ hóa liên quan đến việc học âm nhạc. Trung bình, chi phí vào một trường âm nhạc là 800 € mỗi năm, đây là một khoản tiền lớn khi so sánh với mức lương tối thiểu của Pháp (€ 1498 tổng / tháng). Điều này đặt ra một câu hỏi chính đáng về hồ sơ xã hội học của sinh viên trường âm nhạc. Các nghiên cứu về chủ đề này đã chỉ ra rằng 70% trong số họ thuộc tầng lớp thượng lưu và trung lưu. Từ đó chúng ta có thể dễ dàng suy ra rằng việc học âm nhạc bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự tiếp cận dễ dàng đối với các hộ gia đình khó khăn về tài chính, tuy nhiên, tỷ lệ này chiếm hơn 20% hộ gia đình Pháp.

    Thực tập sinh và phong cách học tập mới của họ

    Những quan sát khác nhau này khiến chúng tôi tập trung vào các đổi mới công nghệ và chính xác hơn là vào các giải pháp kỹ thuật số được đề xuất ngày nay. Sự bùng nổ kỹ thuật số đã tác động đến mọi thói quen của chúng ta. Trong số đó, các hình thức học tập mới đang trải qua một sự biến đổi chưa từng có. Cho dù ở cấp độ đào tạo chuyên nghiệp hay đào tạo liên quan đến sở thích của mình, công nghệ kỹ thuật số đã thúc đẩy sự xuất hiện của một hiện tượng mới: tự đào tạo. Lĩnh vực học tập âm nhạc là một phần của cách tiếp cận mới này.

    Đàn piano, một nhạc cụ được chơi hơn 60% bởi các nhạc sĩ, là một phần không thể thiếu của nó. Web 2.0 đã để lại nhiều chỗ hơn cho tiếng nói của người dùng “lambda” và chính trong bối cảnh đó, các hướng dẫn học đàn piano ở định dạng video đã ra đời và triển khai với tốc độ chóng mặt. Ở nhà, mọi người tự quay video và phát từng bản nhạc cụ thể, sau đó họ nhập các hướng dẫn của họ trên các nền tảng video, bao gồm cả Youtube. Bằng cách này, hướng dẫn có sẵn cho tất cả người dùng truy cập trang web.
     

Chia sẻ trang này