Những tiêu chuẩn quyết định sân tập golf đạt chuẩn

Thảo luận trong 'Chợ Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi tinlinhclick, 29/3/21.

  1. tinlinhclick Active Member
    tinlinhclick

    tinlinhclick Active Member

    Tham gia ngày:
    20/11/19
    Bài viết:
    1,274
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Bạn có biết, Golf hiện nay là một trong những môn thề thao đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, đi cùng với đó là các sân tập Golf xuất hiện ngày càng nhiều.

    Một sân tập golf đạt chuẩn bao gồm có nhiều yếu tố tác động khác nhau, đòi hỏi chủ đầu tư phải có những tiêu chuẩn thiết kế sân golf nhất định.

    Vậy, có những tiêu chuẩn nào quyết định sân tập golf đạt chuẩn?

    Hãy cùng Golf Vina tìm hiểu nhé!

    Tiêu chuẩn thiết kế sân golf 18 hố

    Sân golf 18 hố (lỗ) hiện đang được xem là sân golf tiêu chuẩn. Ngoài ra chúng ta vẫn còn có sân golf 9 lỗ (2 vòng chơi), sân golf 36 lỗ, sân golf 72 chỗ. Trong bài chia sẻ này thì chúng ta sẽ chỉ tìm hiểu về sân golf tiêu chuẩn 18 lỗ!

    Chiều dài sân golf tiêu chuẩn quốc tế

    Sân golf 18 chỗ tiêu chuẩn có diện tích trung bình 57ha. Một lỗ bao gồm khu phát bóng, đường bóng và đồi quả, các chướng ngại vật khác.

    Sân golf nam có độ dài từ 6500 – 7000 thước anh là tổng khoảng cách từ điểm phát bóng đến lỗ golf của cả 18 lỗ. Với sân golf nữ độ dài sẽ ngắn hơn và điểm dịch chuyển điểm phát banh đến lỗ banh gần hơn.

    Tiêu chuẩn thiết kế sân golf 18 lỗ theo lỗ chuẩn par

    Một sân golf 18 lỗ có 3 loại lỗ (hố) tiêu chuẩn là par 3, par 4, par 5. Là xếp hạng thông thường ước tính có bao nhiêu cú đánh mà một tay golf chuyên gia dự kiến cần để chơi đến lỗ.

    Lỗ chuẩn par 3

    Par 3 là lỗ ngắn nhất nhất trên sân golf để người chơi golf giỏi dự kiến sẽ chơi trúng trong 3 cú đánh.

    Một người chơi golf giỏi có thể đánh bóng vào green trong lần đầu tiên và dùng 2 gậy nữa để đưa bóng đến hố par. Độ dài tiêu chuẩn của hố par 3 là 229m.

    Lỗ chuẩn par 4

    Lỗ par 4 là lỗ mà một tay golf chuyên nghiệp cần 4 cú đánh để hoàn thành. Tiêu chuẩn của lỗ par 4 thường là 230 – 430m. Nó có thể thay đổi tự do tùy mong muốn, nhu cầu của người thiết kế.

    Lỗ chuẩn par 5

    Lỗ par 5 là lỗ mà tay golf chuyên nghiệp cần năm cú đánh để hoàn thành. Hố par 5 thường là được thiết kế dài nhất và có độ dài từ 431m trở lên.

    Quy định về cỏ trên sân golf chuẩn quốc tế

    Trong tiêu chuẩn thiết kế sân golf chuẩn quốc tế thì cỏ cũng là yếu tố rất quan trọng. Đặc biệt là với những giải đấu quốc tế các tiêu chuẩn về chiều cao, cách cắt cỏ được quy định chặt chẽ.

    Sân golf thường có 3 khu vực có cỏ:

    · Fairway: Khu vực phát bóng được nối với lỗ golf bằng một đường cỏ. Cỏ ở khu vực này được cắt đều và thấp.

    · Rough: Cỏ ở hai bên đường, cỏ cắt cao và không đều

    · Khu vực putting green (gần lỗ golf): Thường dùng cỏ Bermuda hoặc cỏ Bentgrass, cỏ mịn, được cắt rất thấp và đều tạo thuận lợi để người chơi đưa bóng vào lỗ. Xung quanh putting green là hồ nước, hố cát buộc người chơi phải tính toán kỹ lưỡng khi thực hiện các cú đánh.

    Các tiện ích đi kèm của sân golf chuẩn quốc tế

    Một tiêu chuẩn thiết kế sân golf không thể bỏ qua nữa đó chính là hệ thống tiện ích đi kèm bao gồm: đường đi, bãi đậu xe, khách sạn nghỉ ngơi, nhà hàng… Hệ thống tiện ích này cũng cần phải đặt những quy chuẩn nhất định để tạo sự tiện lợi và đáp ứng tối đa nhu cầu của các golf thủ.

    Tiêu chuẩn chi tiết của từng khu vực chúng ta sẽ chia sẻ chi tiết sau nhé!

    Ngoài ra trước khi tiến hành xây dựng sân golf tiêu chuẩn quốc tế. Các chuyên gia còn cần thẩm định nhiều yếu tố khác: môi trường, xác định địa hình, bán kính xung quanh có bao nhiêu dân cư,… Những quy định trên nhằm mục đích đảm bảo chất lượng sân chơi, tạo ra những thử thách và trải nghiệm tốt nhất cho người chơi.

    Trên đây chúng ta đã tìm hiểu chi tiết hơn về tiêu chuẩn thiết kế sân golf 18 hố theo chuẩn quốc tế. Hy vọng rằng chúng sẽ hữu ích để giúp bạn tìm chọn được một sân golf phù hợp cho những trận đánh sắp tới.

    Cùng theo dõi thêm những chia sẻ hữu ích khác cùng GolfVina nhé!
     

Chia sẻ trang này