Tiêu chuẩn thiết kế sân golf cần những gì?

Thảo luận trong 'Chợ Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi thuyle120489, 6/4/21.

  1. thuyle120489 Member
    thuyle120489

    thuyle120489 Member

    Tham gia ngày:
    18/4/19
    Bài viết:
    756
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    NV Văn Phòng
    Nơi ở:
    Q12, TP HCM
    Tiêu chuẩn thiết kế sân golf cần những gì? Một sân golf đạt chuẩn cần đảm bảo những yếu tố nào về mặt kỹ thuật, về mặt thẩm mỹ. Hãy cùng golfvina.net tham khảo nhé!
    Một sân golf tiêu chuẩn quốc tế bao gồm đường đánh 18 lỗ và đường đánh lại bao gồm phần đất nằm giữa những khu phát bóng (teeing ground) và khu lỗ golf (puttiing green). Khoảng cách giữa khu phát bóng và khu lỗ golf là hành lang (fairway), khu cỏ cao (rough), các hố cát (bunkers). Nước và các chướng ngại vật khác do các kiến trúc sư sẽ quyết định.

    Không có sân golf nào giống nhau, địa hình của chúng luôn khác nhau. Địa hình của mặt bằng của khu vực cũng luôn luôn khác nhau. Một điểm chung cho tất cả các sân golf là hỗ trợ tốt nhất cho đường đánh và các cú đánh cần thực hiện để đưa bóng tới lỗ golf.

    Thiết kế một sân golf tiêu chuẩn cần tính được điểm chuẩn cộng dồn của một sân golf, mỗi đường đánh cần giao được một điểm chuẩn tùy thuộc vào chiều dài của đường bóng đó. Thường có 3 điểm chuẩn khác nhau, par 3 là đường đánh có chiều dài 227m, một par4 có chiều dài 227m đến 432m và đường đánh par5 thường có chiều dài là 432m.

    Khu sân golf tiêu chuẩn được quy định là một quần thể liên hợp. Nơi ít nhất là một sân golf có luật lệ nghiêm chỉnh. Sân golf quy chuẩn là sân golf 9 lỗ hoặc có sân golf 18 lỗ bao gồm một loạt các hố golf par 3, 4 và 5 khác nhau và có độ sai số theo đúng tiêu chuẩn. Một sân golf 9 hố phải dài ít nhất 2.600 yard và có ít nhất hố par 3. Còn một sân golf 18 lỗ phải có chiều dài ít nhất 5.200 yard và ít nhất đạt điểm chuẩn là par 66.

    Ngoài ra sân golf còn có các tiện ích khác, một khu liên hợp không bao gồm sân golf tiêu chuẩn nhưng có ít nhất một sân golf dự bị.

    Với những tiêu chuẩn khắt khe về thiết kế sân golf thì việc chọn lựa một đơn vị nhà thầu chuyên thiết kế và thi công sân golf uy tín cũng là một trong những cân nhắc kỹ lưỡng từ khách hàng.

    GOLF VN là công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế sân Golf, thi công sân Golf và lắp phòng tập golf với nhiều năm kinh nghiệm và uy tín trên thị trường. Liên hệ với chúng tôi 0983 153 499 để được tư vấn và hỗ trợ.
     

Chia sẻ trang này