Cách treo bộ đèn dây ngoài trời

Thảo luận trong 'Chợ Nội Thất - Mỹ Nghệ' bắt đầu bởi tinlinhclick, 11/4/22.

  1. tinlinhclick Active Member
    tinlinhclick

    tinlinhclick Active Member

    Tham gia ngày:
    20/11/19
    Bài viết:
    1,274
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Mang lại ánh sáng dịu nhẹ và hấp dẫn cho sân sau của bạn. Đây là hướng dẫn của bạn để treo bộ đèn dây.

    Bộ đèn dây ngoài trời ngoài trời có nhiều loại và kết hợp ánh sáng tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp cho bất kỳ khu vực nào trong sân của bạn, cho dù đó là ngoài hiên, trên cây hay xung quanh khu vui chơi tại nhà. Vào buổi tối, ánh sáng dịu nhẹ phía trên có thể biến một sân sau bình thường thành một điểm thư giãn hoặc làm tươi sáng một lối đi mờ ảo. Treo bộ đèn dây ngoài trời ở sân sau của bạn là một cách thú vị, dễ dàng và thân thiện với túi tiền để thêm một chút phá cách cho không gian sống của bạn. Nhưng có một số điều bạn nên cân nhắc trước khi đi sâu vào dự án. Điều quan trọng là phải suy nghĩ về nơi bạn định treo bộ đèn dây, loại bộ đèn dây ngoài trời bạn định mua và cách bạn sẽ lắp đặt chúng. Đọc hướng dẫn này để tìm hiểu thêm về cách treo bộ đèn dây ngoài trời trong sân sau của bạn.

    Vị trí

    Bước đầu tiên là quyết định nơi bạn muốn treo bộ đèn dây ngoài trời của mình. Cây cối là những giá đỡ tự nhiên có thể được sử dụng để cố định dây đèn bằng cách quấn chúng xung quanh từng cây riêng lẻ hoặc bằng cách treo chúng qua lại từ cây này sang cây khác. Bạn cũng có thể sử dụng dây rút để cố định chúng tại chỗ. Nếu cây của bạn không phù hợp với chiến lược này, thì một giải pháp thay thế là treo bộ đèn dây ngoài trời từ ngôi nhà của bạn bằng những cái móc khoen tròn (eye hooks) hoặc quấn quanh lan can. Tuy nhiên, một lựa chọn khác là cắm cột xuống đất hoặc trong các thùng chứa đầy bê tông và sử dụng chúng để treo bộ đèn dây ngoài trời ngoài trời.

    Loại dây đèn ngoài trời

    Tiếp theo, quyết định loại bộ đèn dây ngoài trời bạn muốn sử dụng. Bộ đèn dây ngoài trời 5m 10 đui chống nước hay 10m 20 đui sử dụng bóng đèn Edison hình tròn hoặc hình bầu dục. Chúng phát ra nhiều ánh sáng nhất và có vẻ ngoài ấm áp, hoài cổ. Dây đèn noel, LED dây bi bọt, con ong,....thường phát ra ít ánh sáng hơn các loại khác, nhưng khi tụ lại với nhau, chúng phát ra ánh sáng huyền ảo gần giống như những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời. Dây LED cuộn ngoài trời được bao bọc trong ống PVC trong, làm cho chúng đặc biệt bền và chịu được thời tiết.

    Hầu hết các loại bộ đèn dây ngoài trời này cũng đi kèm với tùy chọn bóng đèn sợi đốt hoặc bóng đèn LED. Bóng đèn LED có tuổi thọ cao nhất, nhưng chúng thường có hình dạng và màu sắc hơi khác so với các bóng đèn sợi đốt truyền thống.

    Chìa khóa để quyết định mua loại nào là xem xét lý do tại sao bạn muốn treo bộ đèn dây. Một số chủ nhà thiếu đèn ngoài trời và sử dụng bộ đèn dây ngoài trời để làm sáng không gian sân trong hoặc sân sau, trong khi những người khác chỉ sử dụng chúng cho mục đích trang trí để tăng thêm bầu không khí. Nếu bạn treo chúng vì lý do chức năng, bộ đèn dây ngoài trời 5m 10 đui chống nước hay 10m 20 đui có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn vì chúng có ánh sáng rực rỡ nhất. Nếu bạn chỉ treo chúng với mục đích trang trí, bất kỳ loại đèn nào cũng sẽ hoạt động và bạn nên đưa ra quyết định dựa trên loại nào bạn thích nhất về mặt thẩm mỹ. Đảm bảo đo cẩn thận để đảm bảo rằng bạn có đủ ánh sáng để bao phủ khu vực bạn muốn chiếu sáng.

    Lắp đặt

    Bây giờ đã đến lúc bắt đầu lắp đặt đèn của bạn. Trước tiên, hãy xác định nơi đặt nguồn điện, một số ngôi nhà có ổ cắm ngoài trời, làm cho quá trình này rất đơn giản - chỉ cần cắm đèn và sử dụng! Nhưng nếu bạn không có ổ cắm ngoài trời, thì bạn sẽ cần phải chạy dây nối bên trong hoặc mua đèn không cần điện. Bộ đèn dây ngoài trời có pin chịu thời tiết hoặc đèn chạy bằng năng lượng mặt trời là hai lựa chọn tốt.

    Đặt một cái thang chắc chắn bên dưới vị trí bạn sẽ treo đèn và nhờ một người bạn hỗ trợ. Cắm các đèn vào để đảm bảo rằng tất cả chúng đều hoạt động. Nếu bạn đang sử dụng cây làm giá đỡ, hãy bắt đầu chạy ngoằn ngoèo đèn từ cây này sang cây khác và đảm bảo quấn dây xung quanh các cành to hơn. Một lựa chọn khác là bố trí đèn dây sao cho chúng tỏa ra từ một điểm duy nhất. Nếu bạn chỉ đơn giản là lắp đèn vào từng cây, hãy bắt đầu từ gốc cây và quấn đèn xung quanh cho đến khi bạn đến đỉnh. Nếu bạn định gắn đèn vào bên cạnh ngôi nhà của mình hoặc vào các cột trụ, bạn sẽ cần các móc vít cho các điểm gắn. Khoan trước các lỗ thí điểm nhỏ hơn một chút so với móc, sau đó vặn chúng vào. Vòng dây xung quanh các móc này và qua lại từ móc này sang móc khác. Lặp lại quá trình này cho đến khi bạn đã bao phủ toàn bộ khu vực.
    Bạn sẽ mất một chút thời gian và kiên nhẫn để treo những chiếc bộ đèn dây, nhưng đáng để đầu tư một chút cho ánh sáng quanh năm sẽ tạo thêm cảm giác huyền diệu cho không gian ngoài trời của bạn. Chỉ cần đảm bảo lập kế hoạch cho quy trình trước khi bạn bắt đầu và bạn sẽ tự thiết lập cho mình một bản phát thảo để không thất vọng. Và khi những ngày lễ đang đến gần, bạn có thể sử dụng những mẹo này để giúp bạn có được cảm giác ấm cúng như lễ hội bằng cách treo thêm bộ đèn dây ngoài trời trên ngôi nhà và bụi cây của bạn.

    Xem thêm các bài viết khác tại denlednoithatgiare.com
     

Chia sẻ trang này