mỡ máu cao đẫn dến đột quỵ

Thảo luận trong 'Thiết Bị Phòng Sạch - Chống Tĩnh Điện' bắt đầu bởi nanodtht, 24/9/22.

  1. nanodtht Member
    nanodtht

    nanodtht Member

    Tham gia ngày:
    19/1/22
    Bài viết:
    487
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Lượng mỡ trong máu cao sẽ lắng đọng tạo thành các mảng xơ vữa động mạch tình trạng tích tụ kéo dài làm hẹp thành mạch. Thành mạch bị hẹp làm cản trở dòng máu lưu thông đi nuôi cơ thể dẫn đến tim phải tăng nhịp đập, tăng co bóp cơ tim …Tim hoạt động quá mức làm cho rối loạn nhịp tim làm gia tăng nguy cơ huyết áp cao.

    Khi lượng cholesterol trong máu cao làm giảm kha năng di chuyển của máu đi nuôi tim và toàn bộ cơ thể. Để có thể cung cấp đủ lượng máu cơ thể cần tim phải co bóp hoạt động nhiều vì thế huyết áp cao rất dễ xuất hiện theo sau.

    Khi huyết áp cao xuất hiện sẽ làm tổn thương nội mô mạch máu và các cholesterol dư thừa sẽ dễ dàng xâm nhập vào những chỗ tổn thương làm gia tăng tình trạng xơ vữa lòng mạch.

    Mỡ trong máu cao rất dễ đi kèm với tăng huyết áp và là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư, tiểu đường, tai biến mạch máu não… ảnh hưởng trầm trọng đến cuộc sống của người bệnh.

    Những dấu hiệu nhận biết huyết áp cao và mỡ máu không rõ ràng nên người bệnh thường chủ quan không có biện pháp phòng bệnh sớm, dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như xơ vữa mạch máu, nhồi máu cơ tim, đặc biệt là tai biến mạch máu não biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

    https://nanodongtrunghathao.vn/
     

Chia sẻ trang này