Top 4 nhóm thực phẩm tốt cho người bị tiểu đường

Thảo luận trong 'Chợ Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi nanodtht, 2/12/22.

  1. nanodtht Member
    nanodtht

    nanodtht Member

    Tham gia ngày:
    19/1/22
    Bài viết:
    527
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nguyên tắc cơ bản trong thực đơn của người bệnh tiểu đường là hạn chế tối đa chất đường bột để tránh tăng đường huyết. Đồng thời, hạn chế chất béo bão hòa để tránh rối loạn chuyển hóa. Các nhóm thực phẩm sau sẽ cung cấp đủ cho cơ thể dưỡng chất cần thiết với một lượng đường thích hợp:

    Rau xanh và trái cây
    Nhóm thực phẩm này chứa nhiều chất xơ, góp phần làm chậm quá trình hấp thụ glucose vào máu. Ngoài ra, rau xanh và trái cây cũng cung cấp lượng lớn vitamin và khoáng chất thiết yếu, rất tốt cho sức khỏe của người bệnh tiểu đường.

    Ngũ cốc nguyên hạt
    Các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch, kiều mạch, đậu xanh, đậu đen, hạt kê, vừng đen,… có chứa nhiều chất xơ, Beta-glucan nhưng lại có chỉ số đường huyết thấp. Từ đó, giúp ổn định đường huyết và giảm mỡ máu, giảm nguy cơ xảy ra biến chứng của bệnh tiểu đường.

    Thực phẩm chứa Protein dễ hấp thu
    Người bệnh nên lựa chọn các thực phẩm có chứa protein dễ hấp thu và chứa ít chất béo bão hòa. Điều này giúp ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường, đặc biệt là biến chứng ở hệ tim mạch.

    Chất béo không bão hòa
    Chất béo không bão hòa còn được gọi là chất béo lành mạnh vì chúng giúp làm giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

    2 loại chất béo không bão hòa mà người bệnh nên bổ sung là acid béo omega 3 và omega 6. Các loại acid béo này có trong các thực phẩm sau: Hạt hạnh nhân, hạt điều, đậu Hà Lan, dầu ô liu, dầu hạt cải, dầu đậu phộng, bơ hạnh nhân, bơ đậu phộng, quả hạch, quả bơ,…

    Trên đây là lời giải đáp chi tiết cho câu hỏi “tiểu đường nên ăn gì”? Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức và kinh nghiệm trong quá trình chiến đấu với bệnh tiểu đường.

    #thienduoc #nanodongtrunghathao #tieuduong #daithaoduong
     

Chia sẻ trang này