Mỡ máu cao - căn bệnh giết người âm thầm: Ai cũng phải cảnh giác

Thảo luận trong 'Chợ Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi topbrands, 5/5/21.

  1. topbrands New Member
    topbrands

    topbrands New Member

    Tham gia ngày:
    23/4/21
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Khi nào gọi là mỡ máu cao?
    Mỡ trong máu bao gồm các chất cholesterol, triglycerid, phospholipid và acid béo tự do, trong đó cholesterol chiếm 60% - 70%. Theo các chuyên gia, trong máu lúc nào cũng có mỡ, một dưỡng chất cần thiết để duy trì sự sống.

    Thế nhưng, cái gì quá cũng không tốt. Nếu chất béo giữ ở một tỷ lệ nhất định, bạn không cần phải quá lo lắng. Tuy nhiên, khi chúng cao bất thường thì bị gọi là rối loạn.

    - Cholesterol toàn phần trong máu bình thường có chỉ số < 5,2mmol/l, khi chỉ số này tăng trên 5,2 mmol/lít là bắt đầu cao.

    - Với loại HDL-C chỉ số trong máu ở người bình thường là ≥ 0,9 mmol/l, chỉ số này càng cao càng tốt.

    - Với loại LDL-C trong máu người bình thường có chỉ số là dưới 3,4mmol/l, khi chỉ số này vượt quá trên 3,4 mmol/l, được gọi là cao.

    - Khi triglycerid máu trên 2,26 mmol/l được gọi là triglycerid cao. Khi tăng cả cholesterol xấu và triglycerid, được gọi là tăng mỡ máu hỗn hợp. Việc rối loạn mỡ máu tiến triển rất âm thầm do lượng cholesterol tăng cao hơn mức cần thiết của cơ thể gây nên chứng xơ vữa, tắc mạch máu.

    Mỡ máu cao thường bắt đầu xảy ra ở tuổi trung niên, là bệnh giết người âm thầm và từ từ, sau đó có thể gây ra những cái chết đột ngột mà không biết nếu chúng ta không thường xuyên kiểm tra cholesterol máu.
    XEM THÊM: https://jes.edu.vn/che-do-an-cho-nguoi-mo-mau-cao-nen-va-khong-nen
     

Chia sẻ trang này