Hướng dẫn tạo bảng trong MS 2016

Thảo luận trong 'Chợ Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi tinlinhclick, 3/11/20.

  1. tinlinhclick Active Member
    tinlinhclick

    tinlinhclick Active Member

    Tham gia ngày:
    20/11/19
    Bài viết:
    1,284
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Trong word tạo bảng là một phương pháp trình bày thông tin ngắn gọn, dễ hiểu và vô cùng hữu ích. Bạn đã nắm rõ cách tạo bảng trong Word 2016 hay chưa? Nếu chưa hãy xem hướng dẫn tạo bảng chi tiết ngay sau đây nhé!
    Cách tạo bảng trong Word 2016
    Bảng là một mạng lưới gồm các hàng và các cột. Các bảng có thể được sử dụng để sắp xếp nhiều loại nội dung khác nhau như: văn bản, con số, hình ảnh.
    Trong Word bạn có thể tạo ra một bảng trống hoặc chuyển đổi văn bản thành một bảng. Có thể tùy chỉnh phong cách và bố cục của bảng theo nhiều giao diện khác nhau.
    1.1 Tạo một bảng trống theo ý muốn
    Hướng dẫn cách tạo bảng trong Word 2016, cách tạo bảng trong Word 2016 còn trống nội dung như sau:
    Bước 1: Đầu tiên bạn cần chọn một vị trí mà bạn muốn thêm bảng vào.
    Bước 2: Sau đó hãy điều hướng đến tab Insert và chọn lệnh Table như hình minh họa
    Khi này bạn sẽ nhận được một menu thả xuống có chứa một mạng lưới. Di thả chuột trên mạng lưới đó để chọn số hàng và số cột mong muốn.
    Bước 3: Nhấp vào mạng lưới để xác nhận sự lựa chọn của bạn. Khi đó một bảng trống xuất hiện. Để thêm văn bản vào trong bảng này bạn cần đặt con trỏ vào bất kỳ một ô nào đó rồi sau đó nhập văn bản vào.
    Để chuyển con trỏ soạn thảo sang một ô bên cạnh bạn nhấn:
    Nút tab trên bàn phím
    Hoặc nhấn nút mũi tên 4 hướng
    Nếu con trỏ chuột đang ở vị trí cuối cùng của một bảng, nhấn nút tab để tự động chèn thêm một hàng mới.
    1.2 Chuyển đổi văn bản có sẵn thành một bảng
    Bạn có thể tạo bảng với nội dung có sẵn. Cách tạo bảng trong Word 2016 với nội dung có sẵn bạn xem ví dụ minh họa sau:
    Ví dụ: Văn bản chứa các thông tin của danh sách bao gồm: 4 môn học, 3 loại học lực. Mỗi thông tin được phân cách nhau bởi một phím tab. Word có thể giúp bạn chuyển đổi văn bản dạng này thành một bảng hoàn chỉnh. Trong đó việc đưa thông tin vào các ô dựa vào phím tab khi soạn văn bản.
    Bước 1: Chọn vùng văn bản bạn muốn chuyển thành một bảng.
    Bước 2: Di chuyển đến tab Insert và nhấp vào lệnh Table.
    Bước 3: Chọn Convert Text to Table… trong danh sách menu thả xuống. Một hộp thoại sẽ xuất hiện. Hãy chọn các lựa chọn bên dưới phần Separate text at – “Phân tách văn bản tại”. Đây là cách để word hiểu rằng những nội dung được ngăn cách bởi ký tự gì để đưa vào các ô tương ứng
    Paragraphs: Theo từng đoạn văn
    Tabs: Các phím tab
    Commas: Các dấu chấm
    Other: Các ký tự khác
    Phân tách nội dung trong bảngPhân tách nội dung bằng phím tab
    Bước 4: Chọn Tabs và nhấn nút OK. Khi đó văn bản của bạn sẽ được đưa vào trong một bảng.
    2. Cách chỉnh sửa bảng trong word
    Sau khi nắm rõ cách tạo bảng trong Word 2016 bạn sẽ cần tìm hiểu thêm các thao tác với bảng. Có ,ột số tùy chọn giúp bạn có thể chỉnh sửa bảng bao gồm: chèn hàng, chèn cột và thay đổi kiểu giao diện của bảng…
    2.1 Thêm một hàng hoặc thêm một cột
    Để thêm một hàng hoặc một cột cho một bảng bạn cần làm như sau:
    Di chuyển chuột ra bên ngoài bảng tại nơi mà bạn muốn thêm một hàng hoặc một cột. Nhấp vào hình dấu cộng xuất hiện khi đó.
    Thêm hàng hoặc cột cho bảngThêm hàng hoặc cột cho bảng
    Một hàng hoặc một cột mới sẽ được thêm vào bảng của bạn.
    Ngoài ra bạn còn có thể nhấp chuột phải vào bảng của bạn. Một danh sách tùy chọn hiện ra, hãy nhấn vào Insert và chọn một trong số các tùy chọn như:
    Insert Column to the Left : Chèn một cột vào bên trái- Phím tắt: i + l
    Insert Column to the Right : Chèn một cột vào bên phải- Phím tắt: i + r
    Insert Row Above: Chèn một hàng lên bên trên- Phím tắt: i + a
    Insert Row Below: Chèn một hàng ở bên dưới- Phím tắt: i + b
    Insert Cell: Chèn thêm một ô- Phím tắt: i + e
    2.2 Xóa một hàng hoặc xóa một cột
    Để xóa một hàng hay xóa một cột bạn hãy làm như sau:
    Di chuyển con trỏ soạn thảo đến một hàng hoặc một cột bạn muốn xóa.
    Nhấp chuột phải, sau đó một danh sách các tùy chọn hiện ra. Chọn dòng Delete Cells…
    Khi đó một hộp thoại xuất hiện. Chọn chấm Delete entire row hoặc Delete entire column để xóa hàng hoặc xóa cột. Cuối cùng là nhấn OK.
    Sau khi hoàn thành các bước trên thì một hàng hoặc một cột bạn chọn sẽ bị xóa đi.
    Bạn cũng có thể dùng phím tắt để thao tác nhanh và chuyên nghiệp hơn:
    Nhấn chuột phải
    Nhấn phím d để chọn mục Delete
    Nhấn phím r để xóa hàng hoặc phím c để xóa cột
    2.3 Tạo giao diện bắt mắt cho bảng
    Table Styles là một công cụ giúp bạn thay đổi giao diện cho bảng ngay lập tức để trông sẽ bắt mắt hơn. Trong đó chỉnh sửa bao gồm một số yếu tố như:
    Màu sắc
    Đường viền
    Phông chữ
    Để thay đổi giao diện cho bảng bạn cần làm các bước như sau:
    Bước 1: Hãy nhấp vào một vị trí bất kỳ trên bảng của bạn để chọn nó. Sau đó nhấp vào tab Design ở bên phải ngoài cùng của thanh công cụ.
    Bước 2: Tìm nhóm Table Styles và nhấn vào nút có một dấu gạch và một dấu mũi tên khi đưa chuột đễn có chữ More. Sau đó một danh sách thả xuống chứa đầy đủ các kiểu dáng của bảng.
    Chọn một phong cách bảng màn bạn thích thôi nào! ^-^.
    Sau đó một bảng mang diện mạo hoàn toàn mới sẽ xuất hiện.
     

Chia sẻ trang này