Cách ứng dụng mô hình AIDA

Thảo luận trong 'Chợ Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi linkclick256, 3/11/20.

  1. linkclick256 Active Member
    linkclick256

    linkclick256 Active Member

    Tham gia ngày:
    18/11/19
    Bài viết:
    1,122
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    Trong kinh doanh, bán hàng việc khơi gợi sự tò mò của khách hàng và thúc đẩy hành động mua sẽ quyết định đến doanh thu của doanh nghiệp. Để làm được điều này bạn sẽ cần đến công thức AIDA. Vậy công thức AIDA là gì? Làm cách nào để ứng dụng mô hình AIDA trong quảng cáo và bán hàng?
    Hãy cùng backlink123 tìm hiểu chi tiết ngay sau đây!
    Công thức AIDA là gì?
    AIDA là viết tắt của 4 chữ A-Attention (thu hút), I-Interest (thích thú), D-Desire (khao khát), A-Action (hành động). Đây chính là 4 bước quan trọng để bạn thu hút, thuyết phục khách hàng mua, sử dụng sản phẩm dịch vụ…
    backlink123.com-mo-hinh-aida-trong-quang-cao
    Áp dụng một cách hoàn hảo mô hình AIDA trong quảng cáo chắc chắn bạn sẽ tạo nên một chiến dịch quảng cáo và bán hàng thành công.
    Cách ứng dụng mô hình AIDA trong quảng cáo
    Công thức AIDA sẽ bao gồm 4 giai đoạn, trong mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ phải áp dụng chiến lược khác nhau.
    A-Attention
    Attention: Thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ!
    Vậy làm cách nào để thu hút sự quan tâm của khách hàng?
    Như bạn đã biết khách hàng khi muốn mua 1 sản phẩm, dịch vụ họ luôn có hàng ngàn sự lựa chọn khác nhau. Và chỉ khi sản phẩm của bạn thu hút thì khách hàng mới quyết định xem, tìm hiểu về nó. Những phương pháp để thu hút khách hàng bao gồm:
    Sử dụng từ ngữ ấn tượng, lặp đi lặp lại nhiều lần
    Font, size nổi bật
    Hình ảnh minh họa ấn tượng, trực quan
    Ví dụ:
    KHUYẾN MÃI, GIẢM GIÁ, SALE up 70%, Mua 1 tặng 1…
    Ngoài ra bạn nên kết hợp:
    Tối ưu hóa SEO để thu hút khách hàng: Nếu website bạn đang nằm trên Top Google chắc chắn bạn sẽ tiếp cận được với lượng lớn khách hàng. Thêm nữa thì các khách hàng sẽ tin tưởng nhiều hơn đối với các trang web ở trang nhất Google.
    Quảng cáo trên mạng xã hội: Các chiến dịch quảng cáo rộng trên mạng xã hội cho bạn tiếp cận với số lượng khách hàng khổng lồ mỗi ngày.
    I-Interest
    Attention – sự thu hút chỉ có tác dụng nhất thời, còn về lâu dài và ổn định chúng ta sẽ cần tới: Interest – Tạo sự hào hứng, thích thú!
    Interest sẽ tạo được sự kết nối với khách hàng và giữ chân khách hàng. Vậy làm thế nào để khách hàng thích thú, hào hứng với sản phẩm, dịch vụ? Hãy cung cấp khách hàng những thông tin hữu ích, những thông tin chi tiết về sản phẩm dịch vụ để khách hàng hiểu hơn về bạn.
    Lưu ý: Thông tin cần ngắn gọn, đầy đủ chứ không tràn lan dài dòng.
     

Chia sẻ trang này