11 Bí quyết trang trí cây thông Noel chuyên nghiệp

Thảo luận trong 'Chợ Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi tinlinhclick, 5/11/21.

  1. tinlinhclick Active Member
    tinlinhclick

    tinlinhclick Active Member

    Tham gia ngày:
    20/11/19
    Bài viết:
    1,274
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Chúng ta đều muốn trang trí cây thông Noel hoàn hảo nhất với những trái châu xinh xắn, phụ kiện trang trí noel và dây đèn led được phối hợp theo ý tưởng đặc biệt của riêng mình. Tuy nhiên trên thực tế, nói thì dễ hơn làm. Trang trí một cây thông Noel không có nghĩa là phải kỳ công, đặc biệt là đối với tính cầu toàn, nhưng nếu ngôi nhà là niềm tự hào và niềm vui của bạn và cây thông là tâm điểm của ngôi nhà bạn vào mùa Noel. Đừng lo vì sự khó khăn này vì chúng tôi sẽ giúp bạn.

    Chuyên gia về phong cách và trang trí - Balsam Hill – người đã tạo ra những cây thông Noel nhân tạo cho các chương trình truyền hình The X Factor, Good Morning Britain và This Morning. Hãy học hỏi cách trang trí của họ và ứng dựng vào việc lựa chọn các đồ vật trang trí phù hợp với chủ đề của bạn.

    Nhưng trước khi bắt đầu, cũng giống như bất kỳ công việc nào, bạn cần phải có các công cụ phù hợp để đảm bảo việc trang trí cây thông Noel đúng cách và an toàn. Điều này có nghĩa là bạn cần có một số thứ bao gồm găng tay cotton để tạo dáng cành cây, kéo có tay cầm an toàn, bao bì hoặc thiết bị, và một cái thang chắc chắn hoặc bậc thang để đặt các vật trang trí vì có thể cây sẽ cao hơn bạn.

    1. Đầu tư một cây nhân tạo chất lượng cao

    Cây thông Noel được làm thủ công từ vật liệu cao cấp nên nó sẽ có giá đỡ chắc chắn và đáng tin cậy khi treo đồ trang trí. Bạn sẽ thấy rằng những cây có chất lượng cao thường bền hơn và có thể sử dụng từ năm này qua năm khác mà vẫn giữ được vẻ đẹp như ban đầu.
    Cây thông Noel được trang trí sẵn là sự lựa chọn ưa thích của các hộ gia đình vì nó tiết kiệm thời gian tháo gỡ tất cả những dây đèn Noel, nhưng mặt khác, một lợi ích của việc mua một cây thông Noel chưa được trang trí sẵn là bạn có thể chọn loại dây đèn noel mà bạn thích. Những cây thông Noel cao 2m hiện nay cực kỳ phổ biến nhưng bạn nên chọn cây phù hợp với không gian của mình và không để cảm giác quá chật chội. Nếu không gian bạn hạn chế, nên chọn cây thông Noel nhỏ gọn có sẵn trên thị trường. Và nên lưu ý rằng, để tránh hao mòn cây thông Noel, hãy xem xét các mẫu mã có các tính năng giúp chúng ta dễ dàng lắp đặt và bảo quản.
    Ngoài ra, nếu bạn muốn có một cây thông Noel thật, có rất nhiều loại cây khác nhau có sẵn để mua tại các chợ hoặc cửa hàng đồ gia dụng và đồ tự làm. Hãy tham khảo các mẫu cây hiện có, chẳng hạn Nordmann Fir và Na Uy Spruce, sẽ mang lại ý tưởng lựa chọn cây thông Noel cho bạn đấy!.

    2. Bung và tạo dáng cành cây
    Việc bung các cành giúp cây thông Noel của bạn trông đầy đặn và tự nhiên hơn. Đây có thể là một công việc rất tốn thời gian, nhưng hãy tin tưởng chúng tôi, kết quả cuối cùng sẽ xứng đáng hơn cả. Tách từng nhánh để chúng hướng ra ngoài, che phủ nhiều diện tích nhất có thể. Và đừng ngần ngại uốn cong những cành riêng lẻ để lấp đầy những khoảng trống. Một cái cây có hình dáng thích hợp sẽ mang lại cảnh đẹp hấp dẫn, dù phong cách của bạn bạn có thể trang trí đơn giản hoặc xa hoa.

    3. Trang trí theo chủ đề đã chọn
    Một cây thông Noel mang dáng vẻ chuyên nghiệp là cây với trung tâm được trang trí bởi các phụ kiện trang trí lại xung quanh. Quyết định một chủ đề trước khi chọn phụ kiện trang trí và cung cấp cho bạn ý tưởng rõ ràng về cách trang trí cây. Bạn cần một vài cảm hứng đúng không? Tại sao không xem qua các chủ đề Giáng sinh của John Lewis, từ Snow Mountain đến Blush Coast, có tổng cộng bảy giao diện chính để giúp bạn trang trí cho mùa Noel. Và Homebase đã chia sẻ bốn chủ đề lễ hội, từ Winter Retreat đến Deco Luxe, để giúp tạo ra một giao diện mang phong cách Giáng sinh cổ điển.

    4. Bắt đầu với dây đèn noel
    Mặc dù cây thông Noel được trang trí sẵn rất phổ biến và sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian (và tiền bạc), nhưng bạn sẽ cần đèn trang trí cây thông Noel nếu bạn đang có một cây thông thường (thật hoặc nhân tạo). Theo nguyên tắc chung, các chuyên gia chiếu sáng tại Lights4Fun đưa ra lời khuyên 100 bóng đèn hoặc 5m đèn trên mỗi 0.5m của cây thông Noel. Vì vậy, đối với một cái cây dài 1.8m, bạn cần 300 bóng đèn hoặc 15m dây đèn noel.
    Điều đầu tiên, quan trọng nhất bạn cần làm khi trang trí cây thông Noel là luôn gắn đèn trước - việc này sẽ khó hơn sau khi bạn đã thêm phụ kiện trang trí như các loại trái châu và dây kim tuyến.
    Balsam Hill khuyên bạn nên sử dụng phích cắm làm điểm bắt đầu, quấn đèn xung quanh thân cây thông Noel, hướng lên từ tâm của gốc cây. Tiếp tục quấn đèn đều xung quanh các cành gần thân cây nhất, sau đó đan ngược từ giữa lên chóp đỉnh trên.
    Balsam Hill khuyên: "Khi bạn đạt đến chóp đỉnh, hãy đi xuống, sắp xếp ánh sáng xa hơn trên các cành cây. Hãy tiếp tục dệt đèn cho đến khi bạn chạm đến ngọn của cành cây."
    Và hãy nhớ rằng, khi dệt, bóng đèn nên được đặt dưới một cành cây và bóng đèn tiếp theo trên một cành cây, v.v.

    5. Chọn phụ kiện trang trí phù hợp
    Chọn các phụ kiện tạo điểm nhấn phù hợp với chủ đề sẽ giúp bạn có được tổng thể có liên kết. Cho dù đó là phụ kiện trang trí để treo, dây kim tuyến, dây ruy băng, hoặc chọn hoa, hãy chọn đồ trang trí cây thông Noel sẽ bổ sung cho diện mạo tổng thể cây thông của bạn. Nhiều phụ kiện trang trí có các hình dạng, kích thước, màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Kết hợp những thứ này với phụ trang trí truyền thống sẽ giúp bạn sáng tạo trong việc phát triển chủ đề của mình.

    6. Cân bằng phụ kiện trang trí
    Với nhiều đồ trang trí cây thông Noel mà bạn có, bạn phải đảm bảo rằng mọi thứ đều cân đối và trải rộng theo ý thích của bạn. Sắp xếp các phần tô điểm từ ngọn cây và sau đó sắp xếp về gốc cây. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng kiểm tra thiết kế của mình khi bạn tạo điểm nhấn cho cây.

    7. Gom nhóm các phụ kiện treo trang trí
    Nhà thiết kế của Balsam Hill, Brad Schmidt, khuyên bạn nên tạo nhóm 3 loại phụ kiện treo trang trí với các kích thước khác nhau để tăng thêm sự tinh tế và thu hút thị giác. Bạn có thể gom nhóm các mẫu phụ kiện treo trang trí giống nhau lại với nhau hoặc chọn những mẫu phụ kiện treo trang trí khác loại.
    White Company lặp lại gợi ý này - để tạo tính cân đối, đẹp mắt về mặt thị giác, hãy mua hộp phụ kiện treo trang trí theo ba, sáu hoặc hai, và gắn chúng vào trước theo hình chữ 'Z'. Bạn nên treo những phụ kiện treo trang trí lớn gần trung tâm cây hơn để tạo chiều sâu hơn và sử dụng những đồ treo trang sức nhỏ về phía cuối cành.
    Treo những phụ kiện trang trí bằng thủy tinh tinh xảo ở trên ngọn cây để tránh bị vỡ và thêm những phụ kiện đặc biệt vào cuối cùng để đảm bảo đặt chúng ở vị trí hoàn hảo.
    Và bạn sẽ cần bao nhiêu phụ kiện treo trang trí? White Company đề xuất 80 phụ kiện cho một cây cao 2.2m.

    8. Tạo lớp và tạo kiểu cho dây ruy băng
    Một mẹo chuyên nghiệp khác là tạo tầng các dây ruy băng trang trí lên cây thông Noel, điều này sẽ nâng cao tính thẩm mỹ cho cây thông. Bạn có thể sử dụng một loại dây ruy băng hoặc ghép các loại dây ruy băng có chất liệu tương phản và bề rộng khác nhau để tạo ra nhiều hiệu ứng.
    Brad Schmidt, nhà thiết kế của Balsam Hill, khuyên bạn nên sử dụng các dây ruy băng có các cạnh có dây cước, vì chúng dễ tạo dáng và giữ hình dạng tốt hơn các loại ruy băng không có dây cước.

    9. Sử dụng các nhánh cây trang trí
    Các loại nhánh cây trang trí và các nhánh hoa trang trí như nhánh cây noel, nhánh cây quả mọng, hoặc thậm chí là nhánh quả thông - sử dụng chúng tạo điểm nhấn tinh tế để bổ sung cho diện mạo của cây thông của bạn. Nhóm các loại nhánh với nhau bằng cách sử dụng kẽm buộc hoa để tạo sức hấp dẫn trực quan mà không làm lấn át vẻ đẹp các đồ trang trí khác.

    Thật tuyệt để thêm các mảng màu sống động, không chỉ cho cây thông Noel mà còn cho cả vòng hoa và dây kim tuyến. Để đảm bảo chọn nhánh cây có thân có thể uốn cong giúp dễ tạo hình dễ dàng hơn.

    10. Chọn phụ kiện trang trí đỉnh cây thông
    Phụ kiện trang trí ở đỉnh cây thông Noel bắt mắt tuyệt đẹp để hoàn thiện vẻ ngoài của trang trí cho cây thông của bạn. Đảm bảo chọn một trong các phụ kiện phù hợp nhất với chủ đề và tỷ lệ với cây thông của bạn, đồng thời cũng tính đến chiều cao của trần nhà. Bạn cũng có thể chọn một phụ kiện mới lạ, chẳng hạn như một chiếc nơ khổng lồ thay vì một ngôi sao vàng, hoặc bạn có thể tự làm chiếc nơ cho riêng mình.

    11. Hoành thành với thảm lót đế cây thông
    Đây là yếu tố thường bị bỏ qua, trải thảm lót đế cây thông Noel để hoàn tất trang trí và đóng vai trò cân bằng trang trí tổng thể của cây thông Noel của bạn. Trải thảm lót đế cây thông cũng có nhiều lợi ích, từ việc che đi phần “chân đế”, thân cây hoặc giá đỡ, tránh việc sàn nhà của bạn bị rơi đầy lá thông (nếu bạn có một cây thật).

    Nó tự nhiên thu hút sự chú ý đến phần dưới của cây và giúp tạo ra một cái nhìn hoàn chỉnh, hài hòa. Thêm vào đó, đây là phông nền hoàn hảo cho những món quà Giáng sinh được gói đẹp mắt. Ngoài ra, nếu bạn có một cây thông Noel trong chậu hoặc một cây thông trong giỏ, hãy chọn một tấm thảm cây để thay thế.
     

Chia sẻ trang này