THUỐC LÁ & MẮT - Va.pe Việt Nam chuyên các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc

Thảo luận trong 'Chợ Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi vapevietnamcnq13, 9/10/23.

  1. vapevietnamcnq13

    vapevietnamcnq13 Member

    Tham gia ngày:
    9/10/23
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Thuốc lá là một trong những tác nhân hàng đầu gây hại cho sức khỏe con người và dẫn đến tử vong sớm trên toàn thế giới. Nó gây hại cho hầu hết mọi cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả mắt. Nhiều người biết rằng việc sử dụng thuốc lá (bao gồm cả chủ động và thụ động) thường dẫn đến các vấn đề về tim mạch và ung thư.
    Nhưng tác hại đến thị lực và gây ra các bệnh về mắt thì ít ai biết đến. Dưới đây là một vài lý do giúp bạn thêm quyết tâm từ bỏ thuốc lá.

    Đục thủy tinh thể
    Đục thủy tinh thể (tình trạng thể thủy tinh bị mờ) là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mù lòa. Hơn 74% người bị mù ở Việt Nam là do đục thủy tinh thể (2016). Các nghiên cứu chỉ ra rằng người hút thuốc lá có nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể cao gấp đôi so với những người không sử dụng thuốc lá. Lượng thuốc lá được hút càng nhiều, khả năng bị đục thủy tinh thể càng cao.

    Thoái hóa điểm vàng
    Thoái hóa điểm vàng do lão hóa (Age-related Macular Degeneration – AMD) là tình trạng mất thị lực ở vùng trung tâm (vùng điểm vàng) do tổn thương trên võng mạc ở những người trên 50 tuổi. Mặc dù tầm nhìn ngoại vi vẫn còn đủ tốt giúp các hoạt động thường ngày khác vẫn có thể diễn ra bình thường, tuy nhiên các hoạt động như lái xe, đọc sách sẽ bị ảnh hưởng.
    Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Geek Vape B60

    Nguyên nhân của AMD thường là do sự lão hóa của các tế bào nhạy cảm ánh sáng ở vùng điểm vàng, hoặc do sự tăng trưởng bất thường của mạch máu trong mắt khiến máu và protein bị rò rỉ vào trong điểm vàng.
    Xem Các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá truyền thống tại Va.pe Việt Nam:Oxva Xlim V2 25W
     

Chia sẻ trang này