Bạn Có Biết? Cá Hồi Chứa Bao Nhiêu Calo

Thảo luận trong 'Địa Chỉ - Giải Trí- Ăn Uốn - Cafe' bắt đầu bởi Pastelfood, 15/11/23.

  1. Pastelfood New Member
    Pastelfood

    Pastelfood New Member

    Tham gia ngày:
    15/11/23
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nơi ở:
    129/7 Bạch Đằng phường 2 Tân Bình Hồ Chí Minh
    Web:
    Bạn có biết cá hồi là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe không? Cá hồi chứa nhiều chất béo omega-3, protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Cá hồi cũng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả nếu biết cách chế biến và ăn hợp lý. Vậy 100g cá hồi chứa bao nhiêu calo và bạn nên ăn cá hồi như thế nào để tận dụng được những lợi ích của nó? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

    100g cá hồi chứa bao nhiêu calo?

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 100g cá hồi tươi chứa khoảng 208.2 calo . Ngoài ra, trong 100g thịt còn có 6.34g chất béo omega-3, 19.84g protein, 12mg canxi, 40 IU vitamin A, 0.64 mg kẽm, 20mg phốt pho… . Đây là những thành phần dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của não bộ, tim mạch, xương khớp, da dẻ và hệ miễn dịch.

    So với lượng calo người trưởng thành cần nạp trong ngày là khoảng 2000 đến 2500 calo, thì đây là một lượng calo khá lý tưởng. Tuy nhiên, lượng calo sẽ tăng hoặc giảm tùy theo các thực phẩm bạn kết hợp để nấu ăn nhé!

    Cách ăn cá hồi giảm cân

    Cá hồi là một loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả vì nó có thể làm giảm cảm giác đói, tăng cường trao đổi chất và giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến cách chế biến và liều lượng ăn để không gây ngược tác dụng nhé! Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

    - Chọn cá hồi tươi hoặc đông lạnh, tránh các loại cá hồi muối, hun khói hoặc có gia vị vì chúng có thể chứa nhiều muối và chất bảo quản.
    - Chế biến cá hồi bằng các phương pháp như luộc, hấp, nướng hoặc chiên áp suất để giữ được độ ẩm và dinh dưỡng của thịt. Tránh chiên giòn hoặc chiên xào vì sẽ làm tăng lượng calo và chất béo không tốt.
    - Kết hợp cá hồi với các loại rau xanh, salad hoặc các loại ngũ cốc nguyên hạt để tăng cường chất xơ và vitamin. Tránh kết hợp cá hồi với các loại sốt bơ, kem hoặc mayonnaise vì sẽ làm tăng lượng calo và chất béo bão hòa.
    - Ăn cá hồi vào buổi sáng hoặc trưa để cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp tiêu hóa tốt. Tránh ăn cá hồi vào buổi tối vì sẽ làm tăng khả năng tích tụ mỡ.
    - Ăn cá hồi khoảng 2 đến 3 lần một tuần, mỗi lần ăn khoảng 100g đến 150g là đủ. Không nên ăn quá nhiều cá hồi vì sẽ làm tăng lượng calo và chất béo quá mức, gây nguy cơ mắc các bệnh về gan, thận hoặc cholesterol cao.

    Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cá hồi và cách ăn cá hồi giảm cân. Hãy thử áp dụng những gợi ý trên để có một thân hình thon gọn và sức khỏe tốt nhé!

    https://pastelfood.com/
     

Chia sẻ trang này