Giá Trị Dinh Dưỡng Có Trong Socola

Thảo luận trong 'Địa Chỉ - Giải Trí- Ăn Uốn - Cafe' bắt đầu bởi Pastelfood, 15/11/23.

  1. Pastelfood New Member
    Pastelfood

    Pastelfood New Member

    Tham gia ngày:
    15/11/23
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nơi ở:
    129/7 Bạch Đằng phường 2 Tân Bình Hồ Chí Minh
    Web:
    Socola là một loại thực phẩm được yêu thích bởi nhiều người, nhưng bạn có biết socola có chứa những thành phần dinh dưỡng gì không? Hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích của socola cho sức khỏe trong bài viết này.

    Socola được làm từ hạt ca cao, một loại cây trồng nhiệt đới có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Hạt ca cao chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất béo, đường, protein, canxi, magiê, sắt, kẽm và các vitamin nhóm B. Chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư và lão hóa. Chất béo trong socola là chủ yếu là chất béo không no, có lợi cho hệ tuần hoành và hạ đường huyết. Đường trong socola cung cấp năng lượng cho não bộ và cơ bắp. Protein trong socola giúp xây dựng và bảo vệ các mô cơ. Canxi, magiê, sắt, kẽm và các vitamin nhóm B trong socola đều là những khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể.

    Tuy nhiên, không phải loại socola nào cũng có lợi cho sức khỏe. Socola đen là loại socola có hàm lượng ca cao cao nhất, từ 70% trở lên, nên có nhiều chất chống oxy hóa và ít đường. Socola đen cũng có tác dụng giảm căng thẳng, tăng cường trí nhớ và tinh thần. Socola sữa là loại socola có hàm lượng ca cao từ 30% đến 50%, nên có ít chất chống oxy hóa và nhiều đường hơn. Socola sữa có vị ngọt và béo hơn socola đen, nhưng cũng có thể gây tăng cân và mụn nếu ăn quá nhiều. Socola trắng là loại socola không có ca cao, chỉ có bơ ca cao, đường và sữa. Socola trắng không có chất chống oxy hóa và rất giàu calo, nên không tốt cho sức khỏe.

    Vậy, bạn đã biết được những thành phần dinh dưỡng có trong socola và những loại socola nào tốt cho sức khỏe rồi đúng không? Hãy thưởng thức socola một cách điều độ và khoái khẩu nhé!
    https://pastelfood.com/
     

Chia sẻ trang này