[Bật mí] Ăn lạc có tăng cân không? Cách ăn lạc không lo tăng cân

Thảo luận trong 'Nước Hoa - Mỹ Phẩm - Làm Đẹp' bắt đầu bởi vienthammydiva, 13/12/23.

  1. vienthammydiva

    vienthammydiva Member

    Tham gia ngày:
    17/2/22
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Số 250, Hai Bà Trưng, P.6, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
    Web:
    Với hương vị giòn ngọt, béo ngậy, lạc (đậu phộng) là món ăn vặt yêu thích của chị em phụ nữ. Nhưng nhiều người vẫn phân vân không biết ăn lạc có béo không? Bởi đây là loại hạt giàu đạm, có thể gây tăng cân. Hãy lắng nghe giải đáp qua bài viết bên dưới nhé!

    1. Lạc có bao nhiêu calo? Giá trị dinh dưỡng ra sao?
    Lạc hay còn gọi đậu phộng là nguyên liệu được dùng để chến biến ra rấ nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng như: Đậu phộng rang muối, bơ đậu phộng, kẹo đậu phộng,… Các món ăn này không còn xa lạ gì, tuy nhiên không phải ai cũng biết loại hạt này có giá trị dinh dưỡng rất ca.
    [​IMG]
    Lạc có chứa chất dinh dưỡng cao
    1.1. giá trị dinh dưỡng của lạc
    Theo các chuyên gia nghiên cứu cho viết, trong 100g lạc chứa 567 calo, chiếm gần 1/2 lượng calo mà bạn nạp mỗi ngày. Không những thế, lạc còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng khác như:

    Thành phần dinh dưỡng Giá trị dinh dưỡng
    Calorie 567 calo
    Chất đạm 25,8g
    Carbohydrate
    16,1g
    Đường 4,7g
    Chất xơ 8.5g
    Chất béo 49,2g
    Omega – 6 15.5g
    Nước 7%
    Ngoài ra, trong lạc còn chứa các dưỡng chất khác như Vitamin E, B1, B3, B9, biotin, đồng, mangan, phốt pho, magie isoflavones,… Đây đề là chất cần thế cho cơ thể bạn, do đó lạc được đánh giá cao.
    [​IMG]
    Thành phần của lạc tốt cho sức khỏe
    2. Ăn lạc có béo không?
    Cứ 100g lạc chứa đến 567 calo và 49,2g chất béo. Với lượng calo và chất béo như vậy liệu ăn lạc có béo không? Để trả lời cho câu hỏi này thì các chuyên gia cho biết, chỉ cần ăn đúng cách là sẽ không gây béo phì đâu nhé.

    Bởi lẽ, hàm lượng chất béo trong lạc rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là chất béo không bão hòa có tác dụng giảm lượng choleserol xấu trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh lý về tim mạch, tiểu đường. Đặc biệt, nếu bạn có chế độ ăn kiêng khoa học thì nên bổ sung loại hạt này vào thực đơn. Bên cạnh đó, ăn lạc còn hỗ trợ giảm cân vì những tác dụng như sau:
    • Tạo cảm giác no lâu vì trong lạc chứa hàm lượng lớn chất xơ từ đó làn hạn chế thức ăn nạp vào cơ thể, hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.
    • Tăng cường tỷ lệ trao đổi chất: Với thành phần chất đạm và chất béo không bão hoàn nên lạc sẽ kích thích sự tiêu thụ năng lượng giúp đốt cháy mỡ thừa và hạn chế sự tích tụ chất béo.
    • Nhiều nghiên cứu cho rằng, người thường xuyên ăn đậu phộng có khả năng tiêu hao năng lượng tốt hơn người thường.
    • Phần chất xơ không tan trong lạc giúp bạn giảm nguy cơ tăng cân.
    Tuy nhiên, để giảm câm hiệu quả bằng cách ăn lạc thì các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn chỉ nên dùng tối đa từ 30g lạc nguyên hạt mỗi ngày thôi nhé.
    [​IMG]
    Lạc chứa nhiều chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu
    3. Có bao nhiêu calo trong lạc?
    Để kiểm soát hàm lượng calo, chất béo nạo vào cơ thể thì ngoài việc tìm hiểu lạc sống có hàm lượng calo bao nhiêu thì bạn cũng nên tìm hiểu về thành phần calo có trong lạc luộc, rang, nướng,… như sau:

    3.1. Lạc rang có bao nhiêu calo? Ăn lạc rang có mập không?
    Theo bảng báo cáo phân tích hàm lượng dinh dưỡng thì trong 100g lạc sống chứa 57 calo, còn trong lạc rang (không tẩm gia vị) chứa khoảng 580 calo. Có thể thấy, hàm lượng lạc sau khi rang sẽ cao hơn lạc sống, dù sự chênh lệch này không đánh kể nhưng nón vẫn khiến người người lo lắng không biết “Ăn lạ rang có mập không? Để trả lời cho câu hỏi này mời bạn cùng Viện thẩm mỹ DIVA điểm qua hàm lượng dinh dưỡng mà lạc rang sở hữu nhé.

    Trong lạc rang còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng khác như: 8% nước, , 25.8g protein, 17g Carbs, 5.1g đường, 9.1g chất xơ, 50.4g chất béo, 7.8g chất béo bão hòa, 13.87g Omega – 6, chất chống oxy hóa, protein, chất béo cao. Tuy nhiên, theo các chuyên gia cho biết, nếu ăn lạc đúng cách thì sẽ không gây béo mà còn giúp bạn giảm cân nữa đấy.

    Bởi vì thoe nghiên cứu chứng minh người ăn lạc rang có chỉ số BIM (hàm lượng chất béo trong cơ thể) lại thấp. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ, đạm trong loại hạt này lại giúp bạn cảm thấy no lâu, không bị đói hay thèm ăn.
    [​IMG]
    Lạc rang có hàm lượng calo khá cao
    3.2. Lạc luộc có bao nhiêu calo?
    Theo các chuyên gia cho biết khi ăn lạc luộc, hấp mà không nêm thêm bất kỳ gia vị nào thì hàm lượng calo lạc chứa khoảng 500 – 550 cao. Tuy nhiên, nếu bạn thêm muối vào thì calo tăng lên.
    [​IMG]
    Ăn lạc luộc giảm cân
    >>>Xem chi tiết tại Viện Thẩm Mỹ Diva: Ăn lạc có tăng cân không? Cách ăn lạc không lo tăng cân
     

Chia sẻ trang này