Phun môi có được ăn mì tôm không? Nên kiêng bao lâu?

Thảo luận trong 'Nước Hoa - Mỹ Phẩm - Làm Đẹp' bắt đầu bởi vienthammydiva, 22/12/23.

  1. vienthammydiva

    vienthammydiva Member

    Tham gia ngày:
    17/2/22
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Số 250, Hai Bà Trưng, P.6, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
    Web:
    Mì tôm là thực phẩm quen thuộc, được nhiều người ưa chuộng bởi thơm ngon và chế biến nhanh. Do đó, rất nhiều chị em băn khoăn phun môi có được ăn mì tôm không? Để trả lời cho giải đáp này thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của Viện thẩm mỹ DIVA nhé!

    1. Phun môi là gì? Tại sao phải kiêng nhiều thứ?
    Phun môi là giải pháp thẩm mỹ sử dụng kỹ thuật hiện đại bật nhất, với đầu kim xăm siêu nhỏ di chuyển trên bề mặt môi để đưa mực vào tầng thượng bì. Phương pháp này giúp đôi môi có màu tươi tắn, từ đó tiết kiệm thời gian đánh son, giữ cho khuôn mặt luôn tươi trẻ, rạng rỡ.

    Sở dĩ, phun môi là việc tác động kim lên bề mặt môi tạo nên những vết thương cực nhỏ nên cần thời gian hồi phục. Như vậy, trong quá trình môi hồi phục thì bạn cần lưu ý vấn đề chăm sóc sau phun môi. Cụ thể là cần kiêng ăn một số thực phẩm để tránh tình trạng nhiễm trùng, lên màu không đều.

    Bên cạnh đó các chị em cũng thắc mắc rằng phun môi có được ăn mì tôm không? Vì cho rằng đây là thực phẩm dễ tiện lợi, dễ sử dụng. Vậy để biết được phun môi có được ăn mì tôm không thì chúng ta hãy chuyển sang nội dung tiếp theo nhé!
    [​IMG]
    Phun môi giúp cải thiện đôi môi thâm xỉn, nhạt màu trở nên tươi tắn, quyến rũ hơn
    2. Sau khi phun môi có được ăn mì tôm không?
    Mì tôm là loại thức ăn nhanh rất được ưa chuộng vì tính tiện lợi cùng giá thành siêu rẻ. Tuy nhiên theo như các nhà nghiên cứu đã chứng minh mì tôm là thực phẩm không tốt cho sức khỏe.

    Thành phần chính trong mì tôm chủ yếu: carbohydrate và các chất béo, đây là hai chất làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, tim mạch,…có hại cho sức khỏe. Đây là sản phẩm đóng gói nên chứa hàm lượng chất bảo quản cao, ăn mì tôm có cảm giác no lâu nhưng lại không cung cấp được dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

    Đối với những loại mì tôm có vị cay khi ăn vào sẽ ảnh hưởng đến dạ dày và làm cho môi bị sưng phù, ảnh hưởng đến lớp da non. Bên cạnh đó, mì tôm chứa nhiều dầu mỡ nên khi bám vào môi mà không được vệ sinh sạch sẽ ảnh hưởng đến độ lên màu tự nhiên sau khi phun xăm.

    Quay trở lại với thắc mắc “phun môi có được ăn mì tôm không?” thì câu trả lời là KHÔNG! Nguyên nhân là do mì tôm có tính nhiệt cao sẽ khiến cơ thể bị nóng trong, nhiệt miệng và nổi mề đay. Sau khi vừa phun xăm, ăn mì tôm sẽ dẫn đến tình trạng môi bị sưng đỏ, nổi mụn nước và thậm chí là mụn mủ. Ngoài ra, mì tôm còn chứa chất phosphate dễ khiến môi bị oxy hóa nhanh, làm mất đi vẻ hồng hào và gây thâm sạm trở lại. Do đó, mì tôm là thực phẩm cần hạn chế sau khi phun môi!
    [​IMG]
    Phun môi có được ăn mì tôm không là vấn đề được khá nhiều người quan tâm
    3. Phun môi sau bao lâu thì có thể ăn mì tôm trở lại?
    Phun môi có được ăn mì tôm không? Bao lâu thì có thể ăn mì trở lại? Theo chuyên gia Viện thẩm mỹ DIVA, đối với người cơ địa bình thường vào 10 ngày đầu sau khi phun xăm nên tránh ăn mì tôm, vì lúc này môi đã bong tróc và dần ổn định lại. Còn với những người có cơ địa dễ kích ứng và nhạy cảm nên kiêng mì tôm trong vòng 4 tuần đầu.

    Sau khi môi hoàn toàn lành lặn cũng chỉ nên ăn mì tôm ít nhất 2 lần/1 tuần, để tránh tình trạng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi ăn bạn nên kết hợp thêm nhiều loại rau, thịt, cá, để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cơ thể. Chú ý khi ăn mì tôm bạn không nên lựa chọn những loại mì quá cay hoặc cần giảm độ cay xuống, tránh tình trạng môi sưng phù, lở loét.
    [​IMG]
    Phun môi sau khoảng 4 tuần là có thể ăn mì tôm lại
    4. Nên kiêng ăn gì sau khi phun môi?
    Bên cạnh việc hạn chế ăn mì tôm thì sau khi phun xăm môi, bạn cần kiêng thêm một số loại thực phẩm không tốt như sau:

    4.1. Xôi, nếp, rau muống dễ gây viêm sưng
    Xôi, nếp, rau muống có tính nóng dễ gây viêm sưng môi, mưng mủ nên cần kiêng ít nhất 1 tháng. Đối với người có cơ địa nhanh bình phục có thể kiêng từ 2 – 3 tuần. Đặc biệt, trong rau muống có chứa Folate khiến cho các vết thương hở khó lành, môi sưng lên màu không đều, vì thế nên cân nhắc và tránh ăn những loại thực phẩm này.
    [​IMG]
    Tránh ăn xôi nếp sau khi phun xăm thẩm mỹ
    >>>Xem chi tiết tại Viện Thẩm Mỹ Diva: Phun môi có được ăn mì tôm không? Nên kiêng bao lâu?
     

Chia sẻ trang này