Môi nhiều nếp nhăn phải làm sao? Nguyên nhân và cách xử lý

Thảo luận trong 'Nước Hoa - Mỹ Phẩm - Làm Đẹp' bắt đầu bởi vienthammydiva, 24/1/24.

  1. vienthammydiva

    vienthammydiva Member

    Tham gia ngày:
    17/2/22
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Số 250, Hai Bà Trưng, P.6, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
    Web:
    Môi nhiều nếp nhăn, khô căng và bong tróc sẽ là một khuyết điểm lớn khiến gương mặt của bạn trở nên già nua và kém sắc hơn trông thấy. Chính vì vậy, hãy cùng với viện thẩm mỹ DIVA tham khảo ngay các cách biến hóa đôi môi nhiều nếp nhăn trở nên căng mọng, quyến rũ hơn nhé!

    1. Luận tướng môi nhiều nếp nhăn
    Theo nhân tướng học, thì những người có đôi môi nhiều nếp nhăn thường là người có tính cách vui vẻ và cởi mở, có khả năng giao tiếp xã hội tốt, được sự yêu mến của mọi người xung quanh.

    Ngoài ra, họ còn là những người chăm chỉ, chịu khó, luôn lạc quan trước mọi việc, dễ đi đến thành công trên con đường sự nghiệp. Đặc biệt, môi càng có nhiều nếp nhăn và hiện rõ thành từng đường rãnh thì càng tốt.
    • Môi nhăn nhúm, khóe miệng trễ xuống: người có dáng môi này thường có cuộc sống vất vả, họ thường kết hôn muộn và cô đơn khi về già.
    • Xung quanh miệng có nhiều nếp nhăn: đây là mẫu người thích vật chất nhưng vẫn rất coi trọng tình cảm gia đình, con đường sự nghiệp gặp nhiều trắc trở những vẫn sẽ thành công nếu cố gắng.
    • Nếp nhăn kéo dài từ khóe miệng: là những người thẳng thắn, quyết đoán, không thích thay đổi theo ý kiến của người khác. Ngoài ra, họ cũng là những người có sức khỏe tốt, có tuổi thọ dài.
    >>>Xem thêm: Phun môi
    [​IMG]
    Tướng môi nhiều nếp nhăn
    2. Dấu hiệu của đôi môi có nhiều nếp nhăn
    Tình trạng môi xuất hiện nhiều nếp nhăn sẽ xuất hiện ở cả môi trên và môi dưới. Nếp nhăn thường chạy dọc theo chiều dài của môi. Thông thường, khi môi bị nhăn sẽ kèm theo các dấu hiệu khô ráp, bong tróc và môi thâm hơn bình thường.

    Trên môi xuất hiện nhiều nếp nhăn làm đôi môi trông bị kém sắc, gương mặt vì đó cũng không được rạng rỡ, tươi trẻ.
    [​IMG]
    Dấu hiệu nào cho thấy môi có nhiều nếp nhăn?
    3. Nguyên nhân khiến môi nhiều nếp nhăn
    Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân hình thành nếp nhăn ở môi. Nguyên nhân chính là do dấu hiệu lão hóa. Từ 20 tuổi, bạn có thể nhận thấy những nếp nhăn trên da môi. Sau 25 tuổi, tình trạng này sẽ ngày càng nghiêm trọng. Sự xuất hiện nhiều nếp nhăn trên môi trong giai đoạn này là do cơ thể thiếu hụt collagen và sợi elastin dẫn đến các mô da bị phá vỡ khiến da môi hình thành nên nhiều nếp nhăn.

    Ngoài dấu hiệu lão hóa, môi nhiều nếp nhăn còn do yếu tố lối sống sinh hoạt hàng ngày. Trước khi tìm hiểu cách khắc phục môi khô nhăn hiệu quả, dưới đây là một số nguyên nhân điển hình bạn có thể tham khảo:

    3.1. Chăm sóc môi chưa đúng cách
    Thường xuyên sử dụng các sản phẩm son chứa nhiều chì mà không tẩy trang, dưỡng môi thường xuyên là nguyên nhân khiến môi khô, thâm và lão hóa sớm. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người dùng son lì mà không tẩy trang có thể khiến môi dễ hình thành nên nhiều nếp nhăn hơn so với những người không dùng son lì.
    [​IMG]
    Chăm sóc môi chưa đúng cách
    3.2. Thói quen sinh hoạt thiếu khoa học
    Một số thói quen liếm môi, dùng tay cạy lớp da khô ở môi hay không đeo khẩu trang… cũng khiến môi hình thành nên nhiều nếp nhăn. Đồng thời, những thói quen này vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào môi gây ra những bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng.

    Ngoài ra, đối với những người thường xuyên sử dụng ống hút để uống nước sẽ cũng dễ hình thành nên nhiều nếp nhăn. Không chỉ vậy, thói quen dùng ống hút còn tác động đến cơ mặt làm cho khuôn mặt bị lệch, mất cân đối.
    >>>Xem chi tiết tại Viện Thẩm mỹ Diva: Môi nhiều nếp nhăn phải làm sao? Nguyên nhân và cách xử lý
     

Chia sẻ trang này