Cắt mí dưới có để lại sẹo không? Nguyên nhân vì sao?

Thảo luận trong 'Nước Hoa - Mỹ Phẩm - Làm Đẹp' bắt đầu bởi vienthammydiva, 30/1/24.

  1. vienthammydiva

    vienthammydiva Member

    Tham gia ngày:
    17/2/22
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Số 250, Hai Bà Trưng, P.6, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
    Web:
    Cắt mí dưới có để lại sẹo không là vấn đề mà nhiều chị em đặc biệt quan tâm. Theo đó, cắt mí dưới có thể để lại sẹo nếu tay nghề bác sĩ thẩm mỹ không cao và chăm sóc không kỹ lưỡng. Dưới đây, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ chia sẻ đến bạn cách lựa chọn đúng địa chỉ làm đẹp và hướng dẫn chăm chăm sóc theo chỉ định của bác sĩ.

    1. Cắt mí mắt dưới được thực hiện thế nào?
    Để giải đáp cắt mí dưới có để lại sẹo không, trước hết hãy tìm hiểu phương pháp cắt mí thực hiện thế nào nhé! Với những chị em gặp tình trạng bọng mắt, vùng da mắt nhiều nếp nhăn và thâm thì phương pháp cắt mí mắt dưới thực sự đem lại hiệu quả. Theo đó, bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ phần da thừa và mỡ thừa mí trên, đồng thời tạo nếp mí mới sâu cho hài hòa khuôn mặt.

    Cắt mắt hai mí là loại tiểu phẫu đơn giản, chỉ tác động đến vùng da ở mí mắt, cho độ an toàn cao. Tuy nhiên, để đạt được kết quả thẩm mỹ, đòi hỏi tay nghề kỹ thuật của bác sĩ phải cao, định lượng được khả năng chỉnh sửa nếp mí tự nhiên (tỷ lệ loại bỏ da, mỡ thừa). Thông thường, vết mổ ở mí mắt sẽ lành dần trong 7 ngày và sau 2 tuần sẽ bắt đầu tự nhiên hơn.
    [​IMG]
    Cắt mí mắt dưới thực hiện như thế nào?
    2. Cắt mí dưới có để lại sẹo không?
    Xoay quanh chủ đề cắt mí dưới, có nhiều người thắc mắc rằng: “Cắt mí dưới có để lại sẹo không?” Trên thực tế, có nhiều thông tin cho rằng cắt mắt mí dưới sẽ để lại sẹo, có nơi lại bảo là không. Hai câu trả lời này đều không sai. Vì tuy đây là tiểu phẩu đơn giản nhưng đòi hỏi kỹ thuật tay nghề của bác sĩ phải cao, nhiều năm kinh nghiệm mới căn chỉnh đúng tỷ lễ lấy mỡ da thừa, tạo nếp mí đều đẹp tự nhiên.

    Lưu ý: Bạn cần lưu ý rằng trong một số trường hợp, phẫu thuật cắt mí dưới sẽ trông sẽ không được tự nhiên và còn có thể gây sẹo vì một số nguyên nhân. Đó là: bác sĩ cắt mí mắt có trình độ chuyên môn thấp; hoặc không tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ định của bác sĩ trong và sau khi cắt mắt mí,…

    Tóm lại, nếu bạn lựa chọn đúng địa chỉ phẫu thuật thẩm mỹ chất lượng cao và biết cách chăm sóc vết thương cẩn thận, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề sẹo xảy ra.
    [​IMG]
    Cắt mí mắt dưới có để lại sẹo không?
    3. Nguyên nhân dẫn đến sẹo sau cắt mí dưới
    Chắc hẳn trên đây đã giúp bạn giải đáp được: “Cắt mí dưới có để lại sẹo không?”. Trong quá trình phẫu thuật cắt mí mắt dưới, bác sĩ sẽ loại bỏ da chùng, bọng mắt và khâu vết thương lại bằng chỉ thẩm mỹ. Nhưng thực tế vẫn có những trường hợp bị để lại sẹo. Nguyên nhân thường là do các yếu tố sau:

    3.1. Bác sĩ xâm lấn quá sâu
    Chính vì vậy, phẫu thuật cắt mí mắt dưới có thành công hay không yếu tố bác sĩ thẩm mỹ quyết định đến 90%. Bạn nên ưu tiên lựa chọn bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, trước đó đã từng thực hiện nhiều ca phẫu thuật cắt mí mắt thành công.

    Ngược lại, bác sĩ thiếu kinh nghiệm hoặc không được cấp phép hành nghề sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và có thể để lại sẹo xấu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt.
    [​IMG]
    Kỹ thuật của bác sĩ gây xâm lấn sâu
    3.2. Dụng cụ chưa được vô trùng
    Vấn đề vô trùng, khử khuẩn rất quan trọng trong vấn đề:”Cắt mí dưới có để lại sẹo không?”. Các dụng cụ cắt mí không được vệ sinh và sát trùng kỹ lưỡng trước khi sử dụng sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và dễ để lại sẹo. Đặc biệt nếu mức độ nhiễm trùng chuyển biến nặng, các mô mềm xung quanh mí mắt có thể bị hoại tử khiến đường mí bị lệch không đảm bảo tính thẩm mỹ.

    3.3. Không vệ sinh mí mắt
    Việc chăm sóc hậu phẫu cũng là yếu tố quyết định ảnh hưởng đến kết quả cắt mí dưới có để lại sẹo không. Thông thường sau cắt mí, bác sĩ sẽ dành vài phút để hướng dẫn các chị em cách chăm sóc thế nào cho đúng cách, chính vì vậy bạn cứ yên tâm nhé!

    Chế độ chăm sóc mí mắt tại nhà cũng nguyên nhân chiếm đến 30% hiệu quả cắt mí mắt dưới về sau. Hầu hết sau phẫu thuật, bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc mí mắt đúng cách tại nhà để giúp vết thương nhanh lành và lên mí đều đẹp hơn. Tuy nhiên, nếu không kiêng khem, ăn nhiều rau muống, hải sản, thịt bò,… sẽ gây ngứa, sưng đỏ lâu ngày và là tiền để để sẹo xấu hình thành.
    [​IMG]
    Khách hàng không vệ sinh mí mắt tốt
    3.4. Không kiêng khem ăn uống
    Trong quá trình vết thương hồi phục, mí mắt có thể hình thành sẹo lồi nếu ăn quá nhiều thực phẩm tăng sinh collagen. Một số thực phẩm dễ gây sẹo có thể kể đến như: thịt bò, trứng, rau muống,… Ngoài ra, cùng cần tránh ăn đồ cay nóng, hải sản, thịt gà,… vì nó thực phẩm dễ gây dị ứng, viêm nhiễm.
    >>>Xem chi tiết tại viện thẩm mỹ Diva: Cắt mí dưới có để lại sẹo không? Nguyên nhân vì sao?
     

Chia sẻ trang này