Có phải chỉ người nhà mới được chung tên sổ đỏ?

Thảo luận trong 'Nhà Đất & Bất Động Sản' bắt đầu bởi Xoanvpccnh165, 28/2/24.

  1. Xoanvpccnh165 Member
    Xoanvpccnh165

    Xoanvpccnh165 Member

    Tham gia ngày:
    13/7/22
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Theo Khoản 2 Điều 98 Luật đất đai, thửa đất có nhiều người chung quyền sử dụng đất, nhiều người sở hữu chung nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất thì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất phải ghi đầy đủ tên của những người có chung quyền sử dụng đất, người sở hữu chung nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất và cấp cho mỗi người một Giấy chứng nhận. Trường hợp các chủ sử dụng, chủ sở hữu có yêu cầu thì cấp chung một Giấy chứng nhận và trao cho người đại diện.

    [​IMG]

    Như vậy, pháp luật hoàn toàn cho phép nhiều người không phải vợ chồng cùng đứng tên chung Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và có thể cấp mỗi người một sổ theo yêu cầu của các chủ sở hữu.

    >>> Sang tên Sổ đỏ 2024: Điều kiện, Hồ sơ, Thủ tục thực hiện.

    Việc làm thủ tục đứng tên mới trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì được thực hiện theo nghị định 43/2014/NĐ-CP.

    >>> Phí công chứng nhà đất bên nào chịu? Mức phí bao nhiêu?

    Trên giấy chứng nhận đất đai chỉ có tên chồng của bạn, nếu bạn muốn thêm tên của mình vào giấy chứng nhận, thường có thể thực hiện thủ tục chuyển nhượng hoặc cho tặng một phần quyền sử dụng đất đai từ chồng bạn sang cho bạn. Điều này thường được thực hiện thông qua quy trình pháp lý cụ thể và cần tuân thủ các quy định và thủ tục của luật địa phương.

    [​IMG]

    Khi sang tên Sổ đỏ, cả bên bán và bên mua đều phải đáp ứng những điều kiện nhất định. Căn cứ theo khoản 1, khoản 8 Điều 45 Luật Đất đai số 31/2024/QH15.
    Khoản 1 Điều 76 Nghị định 43/2014 quy định về trình tự, thủ tục chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; chuyển quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất của vợ hoặc chồng thành của chung vợ và chồng .

    Như vậy, trên đây là thông tin về tin tức: "Có phải chỉ người nhà mới được chung tên sổ đỏ?". Ngoài ra, nếu như bạn có thắc mắc gì liên quan đến nội dung trên hoặc cần tư vấn các vấn đề pháp lý khác về công chứng và Sổ đỏ, xin vui lòng liên hệ theo thông tin:

    MIỄN PHÍ DỊCH VỤ CÔNG CHỨNG TẠI NHÀ

    Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

    Hotline: 0966.22.7979 – 0935.669.669

    Email: ccnguyenhue165@gmail.com
     

Chia sẻ trang này