ở trẻ em, hút thuốc lá thụ động gây viêm đường hô hấp

Thảo luận trong 'Địa Chỉ - Giải Trí- Ăn Uốn - Cafe' bắt đầu bởi dancingjuices, 20/11/23.

  1. dancingjuices New Member
    dancingjuices

    dancingjuices New Member

    Tham gia ngày:
    13/3/23
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Như trường hợp của chị Nguyễn Thị Sen, 37 tuổi, trú tại thôn 5 xã Quảng Tâm, đưa con gái là cháu Trần Thu Hà, năm nay 7 tuổi đến Trạm Y tế khám bệnh do viêm phế quản dẫn đến sốt cao, thể trạng của cháu gầy gò ốm yếu. Được biết chồng chị Sen đã hút thuốc lá gần 20 năm nay và chưa có ý định bỏ. Cả gia đình chị Sen cũng quen với việc người chồng, người cha hút thuốc lá và thản nhiên nhả khói trong không gian sinh hoạt chung. Biết được điều này, chị Nguyễn Bảo Phương Ngân, cán bộ điều dưỡng của Trạm Y tế xã Quảng Tâm đã tận tình tư vấn cho chi Sen về tác hại đối với sức khỏe khi hít khói thuốc lá thụ động.
    Xem các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá 0971.829.269 - Dancing Juices: VAPELUSTION Hannya Nano Pot

    Đặc biệt, ở trẻ em, hút thuốc lá thụ động gây viêm đường hô hấp, viêm tai giữa và là nguyên nhân gây đột tử ở trẻ sơ sinh. Do vậy, để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, chị Sen cần khuyên chồng sớm bỏ thuốc lá, đồng thời chị và các con cũng cần tránh hút thuốc lá thụ động.

    Sau khi được tư vấn, chị Sen cũng bày tỏ, đến tận lúc này chị mới hiểu được tác hại của thuốc lá và việc hít phải khói thuốc thụ động và dự định sẽ khuyên chồng bỏ thuốc, hoặc không hút thuốc trong không gian sinh hoạt chung của gia đình.
    Xem các sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá 0971.829.269 - Dancing Juices: ASPIRE Minican 3 Pro
     

Chia sẻ trang này