[Mách bạn] Cách nấu nước đậu đen với gừng giảm cân hiệu quả

Thảo luận trong 'Nước Hoa - Mỹ Phẩm - Làm Đẹp' bắt đầu bởi vienthammydiva, 7/12/23.

  1. vienthammydiva

    vienthammydiva Member

    Tham gia ngày:
    17/2/22
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Số 250, Hai Bà Trưng, P.6, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
    Web:
    Cách nấu nước đậu đen với gừng giảm cân là phương pháp được khá nhiều chị em lựa chọn để điều chỉnh cân nặng của mình. Tuy nhiên, cách này có thật sự hữu ích và giúp giảm cân hiệu quả như lời đồn hay không? Hãy cùng Viện thẩm mỹ DIVA tìm hiểu cách nấu nước đậu đen với gừng giảm cân an toàn và hiệu quả chỉ sau 1 tuần nhé!

    1. Tại sao uống nước đậu đen với gừng lại giảm cân?
    Đậu đen không chỉ được biết đến là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe mà nhiều người còn truyền tai nhau về công dụng giảm cân an toàn và nhanh chóng khi kết hợp cùng gừng nhờ:
    • Đậu đen có chứa hàm lượng axit amin cao giúp cơ thể được thúc đẩy trao đổi chất và đào thải độc tố. Gừng có tính nóng kết hợp cùng đậu đen sẽ đốt cháy chất béo trong cơ thể, giúp thân hình của bạn thon gọn và hạn chế được tình trạng tăng cân mất kiểm sát.
    • Trong thành phần của đậu đen chứa nhiều vitamin A, B, C, Glucid, Albumin, Lipid giúp cơ thể có đủ năng lượng mỗi ngày mà không lo bị đói. Đậu đen có khả năng làm cho cơ thể no lâu, ngăn chặn cảm giác thèm ăn, do đó mà lượng calo nạp vào trong cơ thể rất ít. Vì vậy, việc giảm cân sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.
    • Lượng protein có trong đậu đen cao giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng và đào thải các chất béo ra khỏi cơ thể hiệu quả hơn.
    • Đậu đen chứa nhiều chất xơ nên có thể ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tiêu thụ nhiều loại thực phẩm như đậu đen sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì, tiểu đường hay bệnh tim.
    • Trong đậu đen còn chứa nhiều chất khác có khả năng phá hủy mô mỡ và đốt cháy mỡ thừa một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.
    • Đậu đen và gừng còn có khả năng giúp ổn định lượng đường trong máu, điều này giúp quá trình giảm cân được nhanh hơn.
    • Ngoài ra, khi uống đậu đen với gừng còn giúp cho làn da và mái tóc của bạn được khỏe mạnh.
    [​IMG]
    Tại sao uống nước đậu đen với gừng lại giảm cân?
    2. Cách nấu nước đậu đen với gừng giảm cân an toàn và hiệu quả
    Với chị em, thân hình không thon gọn hay quá khổ sẽ vô cùng ám ảnh và gây ảnh hưởng đến tâm lý, thiếu sự tự tin khi đi ra ngoài. Nếu bạn đang muốn tìm cho mình một cách giảm cân an toàn và hiệu quả. Hãy để Viện thẩm mỹ DIVA bật mí cho bạn cách nấu nước đậu đen với gừng giảm cân vô cùng đơn giản và dễ dàng sau đây.

    2.1. Nguyên liệu để nấu nước đậu đen với gừng để giảm cân
    Để thực hiện bất kỳ phương pháp giảm cân nào thì nguyên liệu chính là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Cách nấu nước đậu đen với gừng giảm cân bạn cũng không cần quá nhiều nguyên liệu quý hiếm hay mắc tiền. Tuy nhiên, bạn hãy tìm mua nguyên liệu sạch và an toàn cho sức khỏe. Nguyên liệu cần để nấu nước đậu đen với gừng gồm:
    • 200g đậu đen sạch (nên sử dụng đậu đen xanh lòng sẽ có hiệu quả cao hơn).
    • 40g gừng tươi.
    • 2 – 3 lít nước tùy vào sở thích.
    • Chảo, nồi và rây lọc.
    [​IMG]
    Nguyên liệu để nấu nước đậu đen với gừng để giảm cân
    2.2. Cách thực hiện nấu nước đậu đen với gừng giảm cân
    Cách nấu nước đậu đen với gừng giảm cân vô cùng đơn giản, khi bạn đã chuẩn bị xong nguyên liệu thì hãy làm theo các bước sau đây nhé!
    • Bước 1: Bạn rửa đậu đen với nước cho thật sạch. Còn gừng nên gọt phần vỏ và rửa sạch với nước.
    • Bước 2: Bắc chảo lên bếp rồi rang đậu đen cho đến khi ngả sang màu vàng và có mùi thơm. Gừng sau khi đã rửa sạch thì cắt thành lát nhỏ, mỏng.
    • Bước 3: Cho đậu đen đã rang, gừng vào nồi rồi đổ nước và nấu trên bếp với lửa vừa. Khi nước đã sôi thì nấu thêm 10 phút rồi tắt bếp và để đậu trong nồi ủ thêm 15 – 20 phút.
    • Bước 4: Cuối cùng bạn dùng rây để lọc lấy phần nước là bạn đã có một thức uống giảm cân an toàn và hiệu quả.
    [​IMG]
    Cách thực hiện nấu nước đậu đen với gừng giảm cân
    3. Một số lưu ý khi uống nước đậu đen với gừng để giảm cân
    Cách uống nước đậu đen với gừng để giảm cân là vô cùng hiệu quả, nhưng bạn nên nhớ rằng không phải cứ uống thì cân nặng sẽ được thay đổi nhanh chóng. Do đó, để không ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình giảm cân đạt được hiệu quả hơn khi uống nước đậu đen với gừng thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây:
    • Mặc dù nước đậu đen với gừng có công dụng giảm cân nhưng bạn không nên quá lạm dụng, uống quá nhiều. Chỉ nên uống một lượng vừa phải, mỗi ngày bạn uống từ 2 – 3 cốc (khoảng 500ml – 600ml).
    • Gừng có tính nóng nên khi bạn uống với một lượng lớn sẽ gây nên tình trạng hưng phấn và kích thích dây thần kinh. Do đó, có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, làm bạn mất ngủ. Vì vậy, bạn không nên uống vào buổi tối, nên sử dụng trước khi đi ngủ cách 5 – 6 tiếng.
    • Uống nước đậu đen với gừng để giảm cân bạn cần phải kiên trì trong một thời gian dài và kết hợp ăn uống hợp lý cùng tăng cường vận động thường xuyên, đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh chóng.
    • Nước đậu đen để giảm cân sẽ không phù hợp với những ai bị dị ứng với các thành phần có trong đậu. Đặc biệt, những người bị bệnh tiểu đường, tiêu hóa hoặc đang sử dụng thuốc đông y và phụ nữ mang thai không nên sử dụng để giảm cân.
    • Không nên uống quá nhiều nước đậu đen vì dễ gây ra tình trạng đầy hơi, chướng bụng và khó tiêu.
    • Cách nấu nước đậu đen với gừng giảm cân không phù hợp với trẻ nhỏ vì sẽ làm thận của trẻ hoạt động liên tục, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.
    [​IMG]
    Một số lưu ý khi uống nước đậu đen với gừng để giảm cân
    >>>Xem chi tiết tại Viện Thẩm Mỹ Diva: Cách nấu nước đậu đen với gừng giảm cân hiệu quả
     

Chia sẻ trang này