Mắt 1 bên 1 mí 1 bên 2 mí | Nguyên nhân và cách khắc phục

Thảo luận trong 'Nước Hoa - Mỹ Phẩm - Làm Đẹp' bắt đầu bởi vienthammydiva, 31/1/24.

  1. vienthammydiva

    vienthammydiva Member

    Tham gia ngày:
    17/2/22
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Số 250, Hai Bà Trưng, P.6, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
    Web:
    Mắt 1 bên 1 mí 1 bên 2 mí không hiếm gặp hiện nay. Chúng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, sự hài hòa của khuôn mặt mà bên cạnh đó còn thể hiện nhiều yếu tố không tốt theo nhân tướng học. Để giúp bạn hiểu thêm về dáng mắt này, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ chia sẻ những thông tin cần biết về nguyên nhân, cách khắc phục ngay trong nội dung dưới đây.

    1. Mắt 1 bên 1 mí 1 bên 2 mí ảnh hưởng điều gì?
    Hình dáng bên ngoài là yếu tố quan trọng để gây thiện cảm với người đối diện. Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng may mắn sở hữu được khuôn mặt chuẩn tỉ lệ vàng. Có không ít người mắt 1 bên 1 mí 1 bên 2 mí đã gây ra nhiều ảnh hưởng đối với họ. Trong đó, có thể điểm qua một số ảnh hưởng quan trong như:

    1.1. Ảnh hưởng của mắt 1 bên 1 mí 1 bên 2 mí đến thẩm mỹ
    Tình trạng mắt thiếu cân đối ít nhiều sẽ gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ. Chúng thường khiến khuôn mặt không hài hòa nên khiến chủ nhân tướng mắt này thường mất tự tin mỗi khi xuất hiện trước đám đông.
    [​IMG]
    Mắt 1 bên 1 mí 1 bên 2 mí ảnh hưởng thẩm mỹ
    1.2. Tầm nhìn của mắt bị ảnh hưởng
    Mắt một bên 2 mí một bên 1 mí ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực của bạn. Tầm nhìn của mắt không tốt sẽ trở thành nguyên nhân hàng đầu của những rủi ro khi di chuyển trên đường phố, đặc biệt vào ban đêm.

    1.3. Ảnh hưởng đến nhân tướng học
    Người mắt 1 bên 1 mí 1 bên 2 mí theo nhân tướng học được đánh giá không tốt. Chủ nhân tướng mắt này thường gian trá, không gây được thiện cảm với những người xung quanh. Bên cạnh đó, chúng còn thể hiện cuộc sống lận đận, vất vả đủ điều trong cuộc sống.
    [​IMG]
    Mắt 1 bên 1 mí 1 bên 2 mí ảnh hưởng nhân tướng học
    2. Mắt 1 bên 1 mí 1 bên 2 mí do nguyên nhân nào gây ra?
    Có vô vàn nguyên nhân gây ra tình trạng mắt 1 bên 1 mí 1 bên 2 mí. Trong đó, có thể kể đến 5 nguyên nhân chính thường gặp phải ngay dưới đây:
    • Yếu tố bẩm sinh: Tình trạng mắt mất cân đối 1 bên 1 mí 1 bên 2 mí do yếu tố bẩm sinh gây ra. Chúng có thể hình thành ngay từ trong bào thai.
    • Do những thói quen không tốt: Những thói quen không tốt như dụi mắt, vuốt mặt, nhìn không thẳng,… khiến mắt bị lệch. Những thói quen này gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình duy trì nếp mắt trên mí mắt, lâu dần dẫn đến tình trạng thiếu sự cân đối.
    • Phẫu thuật thẩm mỹ không thành công: Nếu phẫu thuật thẩm mỹ mí mắt không thành công có thể sẽ gây ra tình trạng mắt lệch bên 2 mí bên 1 mí. Trường hợp này thường xuất hiện khi bạn thực hiện thẩm mỹ tại địa chỉ kém uy tín hoặc do không biết cách chăm sóc sau phẫu thuật gây ra.
    • Quá trình lão hóa mắt gây ra: Lão hóa mắt không đồng đều xuất hiện ở 2 bên là nguyên nhân khiến 1 bên mắt 1 mí, bên còn lại 2 mí.
    • Do nhược cơ: Cơ ở vùng mí mắt bị yếu dần theo thời gian. Tình trạng này không được điều trị lâu dần sẽ gây ra mất cân đối vùng mắt.
    [​IMG]
    Dụi mắt có thể gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ mắt
    3. 3 cách khắc phục tình trạng mắt 1 bên 1 mí 1 bên 2 mí
    Khắc phục tình trạng mắt 1 bên 1 mí 1 bên 2 mí có nhiều cách khác nhau. Trong đó, bạn có thể kể đến 3 phương pháp được nhiều người áp dụng thực hiện và thành công ngay dưới đây. Từ đó, đừng quên cùng Viện thẩm mỹ DIVA áp dụng thực hiện ngay nhé!

    3.1. Trang điểm mí mắt
    Makeup được cho là giải pháp tạm thời để khắc phục tình trạng mắt mất cân đối. Dưới tay nghề của đội ngũ makeup chuyên nghiệp, các đường nét trên khuôn mặt sẽ hài hòa hơn. Tuy nhiên, cách trang điểm mắt này đòi hỏi bạn cần bỏ ra nhiều thời gian mỗi ngày nên không được đánh giá cao.
    [​IMG]
    Make up che khuyết điểm của mắt 1 bên 1 mí 1 bên 2 mí
    3.2. Sử dụng miếng dán kích mí mắt
    Khắc phục tình trạng mắt 1 bên 1 mí 1 bên 2 mí mang tính tạm thời phải kể đến dùng miếng dán kích mí mắt. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp sản phẩm này nhưng nên ưu tiên chọn mua từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn.

    Dù không thể điều trị được tình trạng mắt 1 bên 2 mí 1 bên 1 mí nhưng chúng giúp 2 mắt trở nên đều nhau trong một số trường hợp cần tính thẩm mỹ. Bạn chỉ cần sử dụng miếng dán vào mí mắt sẽ tạo được sự đồng đều giữa 2 bên.
    >>>Xem chi tiết tại Viện Thẩm mỹ Diva: Mắt 1 bên 1 mí 1 bên 2 mí | Nguyên nhân và cách khắc phục
     

Chia sẻ trang này