Khói thuốc “sản xuất” ra nhiều hạt muội

Thảo luận trong 'Chợ Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi dancingshop2, 26/2/24.

  1. dancingshop2 Member
    dancingshop2

    dancingshop2 Member

    Tham gia ngày:
    25/12/23
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Các tác động môi trường của việc sử dụng thuốc lá gây thêm áp lực không cần thiết đối với các nguồn tài nguyên vốn đã khan hiếm.

    Khói thuốc “sản xuất” ra nhiều hạt muội – yếu tố gây ô nhiễm không khí nguy hiểm nhất đối với sức khỏe con người – hơn cả khói diesel.
    Dancing Juices chuyên các máy xông tinh dầu, giúp bạn cai thuốc lá PHONE ZALO: 0971.829.269:OXVA Xlim SQ Pro
    Hút thuốc là nguyên nhân chính gây nên ô nhiễm không khí trong nhà, nơi làm việc, trường học, khu vực công cộng do khói thuốc thải ra ngoài không khí hàng ngàn chất hóa học độc hại.
    Dancing Juices chuyên các máy xông tinh dầu, giúp bạn cai thuốc lá PHONE ZALO: 0971.829.269:Shop Va.pe
    Thống kê của ngành y tế cho thấy tỷ lệ phơi nhiễm với khói thuốc lá trong nhà lên tới 67% và tại gia đình là 49%. Do đó, để hạn chế tình trạng này cần tiếp tục siết chặt những quy định hút thuốc lá ở nơi công cộng, tiến tới giảm hút thuốc thụ động tại mỗi gia đình.

    Bà Trần Thị Trang, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế), nhấn mạnh khói thuốc lá chứa hơn 7.000 hóa chất, trong đó có 69 chất gây ung thư. Khói thuốc có thể tồn tại ở khắp mọi nơi và đặc biệt không có ngưỡng an toàn khi phơi nhiễm với khói thuốc lá thụ động, gây ảnh hưởng đến cộng đồng mà nạn nhân chủ yếu đa phần là phụ nữ và trẻ em. Phụ nữ phơi nhiễm với khói thuốc lá thụ động chiếm tới 80%, còn trẻ em là 50%.
     

Chia sẻ trang này