Ý nghĩa của thiết kế khuôn đúc

Thảo luận trong 'Chợ Rao Vặt Tổng Hợp' bắt đầu bởi hoacuoicamtay, 11/4/24.

  1. hoacuoicamtay New Member
    hoacuoicamtay

    hoacuoicamtay New Member

    Tham gia ngày:
    19/7/21
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ý nghĩa của thiết kế khuôn đúc


    xu thế phát triển của ngành công nghiệp khuôn đúc

    ngành công nghiệp khuôn đúc đang tăng trưởng mạnh mẽ với sự tương trợ của kỹ thuật và thông minh. xu hướng vững mạnh của ngành công nghiệp này là hội tụ vào việc logic hóa thứ tự phân phối, https://travelallasia.com/y-nghia-cua-thiet-ke-khuon-duc-kim-loai.html nâng cao chất lượng sản phẩm và giảm chi phí cung cấp.

    công nghệ bốn.0 đang được ứng dụng vào ngành công nghiệp khuôn đúc để giúp thông minh hóa quy trình cung cấp và tạo ra những sản phẩm sở hữu độ xác thực cao. không những thế, việc vận dụng công nghệ bốn.0 cũng giúp giảm mùa và giá bán sản xuất, từ ấy nâng cao tính cạnh tranh của ngành công nghiệp khuôn đúc trên thị trường quốc tế.

    [​IMG]


    Xác định mặt phân khuôn

    - Mặt phân khuôn là bề mặt xúc tiếp giữa các nữa khuôn mang nhau xác định vị trí đúc ở trong khuôn.Mặt phân khuôn với thể là mặt phẳng, mặt bậc hoặc cong bất kì.

    - Nhờ sở hữu mặt phân khuôn mà rút mẫu khi làm cho khuôn thuận tiện lắp ráp lõi, tạo hệ thống dẫn kim loại vào khuôn chuẩn xác

    * Nguyên tắc xác định mặt phân khuôn

    Dựa vào công nghệ làm cho khuôn :Rút mẫu thuận tiện, định vị lõi và lắp ráp khuôn.

    tậu mặt sở hữu không gian to nhất, dễ làm cho khuôn và lấy mẫu.

    Mặt phân khuôn buộc phải tậu mặt phẳng hạn chế mặt cong, mặt bậc.

    Số lượng mặt phân khuôn buộc phải ít nhất: Để bảo đảm độ xác thực lúc lắp ráp, công nghệ làm cho khuôn đơn giản.

    bắt buộc mua mặt phân khuôn bảo đảm chất lượng vật đúc cao nhất, các bề mặt đề nghị chất lượng độ bóng, độ chính xác cao nhất. cần để khuôn ở dưới hoặc thành bên. ko buộc phải để phía trên vì dễ nổi bọt khí, rỗ khí,lõm co.

    những vật đúc với lõi, bắt buộc bố trí sao cho vị trí của lõi là thẳng đứng.Để định vị lõi chính xác, tránh được tác dụng lực của kim khí lỏng làm cho biến dạng thân lõi, dễ rà soát lúc lắp ráp.

    tìm mặt phân khuôn sao cho lòng khuôn là nông nhất, để dễ rút mẫu và dễ sữa khuôn, dòng chảy kim khí vào khuôn êm hơn, ít làm cho hư khuôn .

    Lưu ý: những kết cấu lòng khuôn phân bố ở cả khuôn trên và khuôn dưới bắt buộc tìm lòng khuôn trên nông hơn, tương tự sẽ dễ làm khuôn, dễ lắp ráp khuôn.Nên hình bên ta buộc phải tậu phương thức một

    Dựa vào độ chính xác của lòng khuôn: Độ xác thực của vật đúc phụ thuộc vào độ chuẩn xác của lòng khuôn.Do ấy phải: Lòng khuôn thấp nhất là chỉ phân bố vào trong một hậu sự khuôn. Để tránh sai số lúc lắp ráp khuôn.

    Ví dụ: các vật đúc với rộng rãi tiết diện khác nhau, giả dụ đề nghị độ đồng tâm cao, người ta dùng thêm miếng đất phụ để đặt đa số vật đúc trong 1 hậu sự khuôn. Miếng đất phụ sẽ làm cho đổi thay phần nào hình dạng mẫu để phục vụ thiết diện lớn nhất tại mặt phân khuôn



    các yếu tố bắt buộc coi xét lúc bề ngoài khuôn đúc

    Trong công đoạn thiết kế khuôn đúc kim loại, bắt buộc coi xét những nhân tố như hình trạng và kích thước của sản phẩm rút cục, chất liệu kim loại dùng, Ưu điểm và nhược điểm của đúc kim loại đặc tính công nghệ của sản phẩm, độ chính xác và độ bền cần thiết. bên cạnh đó, việc xác định tham số về sức ép và nhiệt độ của thời kỳ đúc cũng quan yếu để bảo đảm sản phẩm được đúc ra hoàn hảo và chất lượng.
     

Chia sẻ trang này